Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Thuốc trị bệnh hôi nách hay

Hôi nách là một trong những nguyên nhân gây khó chịu cho mùa hà này. Chúng khiến người bệnh khó chịu và mất tự tin. Có những cách tự nhiên nào triệt bệnh hôi nách?
>> cách trị hôi nách tại nhà
Theo tây y có thuốc trị liệu, hay sản phẩm phun, lăn khử mùi… và một số loại thuốc đặc trị hôi nách.
Nhưng theo đông y, có một số dược liệu quý mà không hiếm vẫn có thể trị được hôi nách
Dùng thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong thì chà vào nách. Gừng chứa tinh dầu và chất cay nên có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

Thuoc chua hoi nach hay từ quả chanh, lá trầu không
Quả chanh tươi cắt lát, rồi chà vào nách sau khi tắm sạch sẽ, chà xong để khoảng 15 phút rồi rửa nước lại. Làm thường xuyên ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi.
Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất tanin, đường, điataza và tinh dầu. Tinh dầu của nó có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay. Nó có thể chữa được các bệnh như: giảm đau lưng, đau đầu, đau họng, chữa lành các vết bỏng, chống viêm nhiễm, làm sạch răng…
Dùng vài lá trầu tươi, rửa sạch, sau khi tắm dùng lá trầu chà xát vào hai bên nách. Làm liên tục trong một tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách, nhờ trầu có tác dụng khử trùng rất hay.
Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy trầu không rất hữu ích trong việc khử mùi hôi trên cơ thể.
Lá ngải kết hợp với phèn trị bệnh hôi nách
Lấy 20 g lá ngải phơi khô, giã nhỏ, đảo đều với 20 g bột phèn chua, và 200 g muối tinh, bắc lên bếp đảo nóng, sau đó đổ hỗn hợp vào túi vải, rồi kẹp ở dưới nách 5 phút, có tác dụng loại trừ bệnh hôi nách, áp dụng sau 1 tháng là có kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét