Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Cách chữa mụn cám với lá dấp cá

Lá dấp cá hay còn gọi là lá diếp cá không chỉ là thực phẩm mà còn là một vị thuốc quý trong dân gian. Dưới đây là cách chữa mụn cám với lá dấp cá. Chị em hãy cùng tìm hiểu nhé!
>>kem danh rang tri mun
Công dụng của lá dấp cá:
Lá dấp cá có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm do đó sử dụng lá diếp cá giúp tiêu diệt các vi khuẩn khiến da bị mụn đồng thời cải thiện tình trạng sưng tấy của mụn trứng cá trong trường hợp mụn cám chuyển biến sang thể nặng hơn do thói quen nặn mụn của nhiều chị em.

Lá dấp cá có tính kháng khuẩn cao
Bên cạnh đó, lá dấp cá còn chứa một số hoạt chất có tính năng kích thích máu lưu thông trong mao mạch hiệu quả. Bên cạnh đó, một số hoạt chất còn tham gia vào các quá trình trao đổi chất của tế bào. Nhờ đó, sử dụng lá dấp cá là cách chăm sóc da mụn hiệu quả.
Không chỉ vậy, sử dụng lá dấp cá còn giúp điều trị một số chứng bệnh như viêm họng, viêm phế quản hay hen suyễn. Những chứng bệnh này thường đi kèm với da bị mụn, đặc biệt là ở vùng má phải.
Cách điều trị:
Cách chữa mụn cám với lá dấp cá rất đơn giản:
- Nguyên liệu bao gồm: 10 lá dấp cá bản to và 1 muỗng mật ong.
- Cách làm: đầu tiên chị em rửa sạch lá rồi để ráo. Tiếp đến, đem toàn bộ lá đi giã nát để lấy nước. Sau đó, chị em lọc bỏ phần bã và chỉ giữ lại phần nước cốt. Cuối cùng, trộn đều nước cốt lá dấp cá với mật ong. Công thức có chứa mật ong sẽ giúp tăng thêm tính kháng khuẩn từ đó giúp trị mụn cá hiệu quả.
- Cách dùng: sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị em dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da chứa mụn cám. Sau khỏang 20 phút, chị em rửa lại mặt với nước mát để làm se khít lỗ chân lông. Áp dụng cách điều trị mụn tại nhà này đều đặn từ 2-3 lần/tuần sẽ giúp chị em có một làn da mịn màng và trắng sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét