Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Cắt hạch trị hôi nách

Hôi nách làm ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp. Có nhiều phương pháp trị hôi nách trong đó có phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm.
>> cách chữa bệnh hôi nách
Ngoài việc do cường chức năng tuyến apocrine, bệnh hôi nách còn do tác động của vi khuẩn vùng nách. Vi khuẩn phân hủy sản phẩm tiết của apocrine thành amoniac và các acid béo chuỗi ngắn, những thứ gây ra mùi khó chịu.

Bệnh tăng tiết mồ hôi có thể được điều trị bằng việc mổ nội soi cắt hạch thần kinh giao cảm, hoặc cắt ngang chuỗi hạch giao cảm trong ngực. Trái lại, đối với bệnh hôi nách thì việc cắt hạch thần kinh giao cảm không hề có ảnh hưởng gì.
Cách trị hôi nách vĩnh viễn bao gồm chống nhiễm khuẩn, vệ sinh sạch da vùng nách và bôi các thuốc chống mùi hôi. Tuy nhiên để điều trị tiệt căn cần phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi vùng hõm nách. Có nhiều kỹ thuật để làm việc này như dùng laser, hút mỡ vùng nách, phẫu thuật trực tiếp nạo bỏ hệ thống tuyến ở da vùng nách…
Trước đây việc phẫu thuật này thường gắn với hoại tử vùng da nên thường không được làm rộng rãi. Lý do chính của việc này là do không đánh giá hết bản đồ vùng tuyến apocrine ở nách, dẫn tới việc không biết phẫu tích đến đâu là đủ. Với những tiến bộ mới trong kỹ thuật điều trị, các bác sĩ có thể vẽ được bản đồ tuyến hôi vùng nách và chủ động có kế hoạch lấy bỏ tuyến ở vùng đó, bảo đảm việc lấy hết tuyến mà không rạch vào những vùng da không có tuyến.
Sẹo sau mổ thường chỉ là một sẹo nhỏ ở hai hõm nách, sẽ mờ và mất dần theo thời gian. Mùi hôi mất vĩnh viễn sau mổ. Không ra mồ hôi bù trừ như đốt hạch giao cảm ngực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét