Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Những lưu ý khi chữa trị hôi nách cho hiệu quả

Hôi nách là một loại mùi khó chịu xuất phát từ vùng da dưới cánh tay. Nó có mùi giống mùi hôi của chồn hôi trong mùa động dục khiến mọi người không thể chịu được. Điều Trị Hôi Nách là việc làm cấp bách, vậy cần lưu ý những gì khi trị liệu hôi nách? Dưới đây, các chuyên gia của phòng khám Thiên Tâm sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
>> cách trị hôi nách tại nhà
Hiện nay, số lượng người mắc bệnh hôi nách không hề nhỏ, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và mùi hôi thường phát sinh ở những chỗ đông người. Hôi nách không chỉ mang lại cho bản thân cảm giác khó chịu mà còn gây ảnh hưởng đến khứu giác của mọi người ở những nơi công cộng, gây ác cảm của những người xung quanh. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao tiếp hàng ngày của người bệnh mà còn gây nên tổn thương đến lòng tự trọng của họ.
Thanh thiếu niên là đối tượng có mùi hôi nách rõ rệt nhất. Người bệnh khi bước sang tuổi trung niên thì tuyến mồ hôi Apocrine đã dần thoái hóa, mùi hôi có thể suy giảm thậm chí biến mất. Ngoài ra, sự xuất hiện của hôi nách còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền và dân tộc, nếu bố hoặc mẹ bị hôi nách thì tỷ lệ con cái mắc bệnh đạt 50%; nếu cả bố và mẹ đều bị hôi nách thì tỷ lệ truyền cho con là 70%. Tuy nhiên, nếu bố mẹ hôi nách mà con cái không bị thì thế hệ sau cũng sẽ không phải lo lắng về sự di truyền Bệnh Hôi Nách.
Đối với những bệnh nhân hôi nách nặng thì có thể dùng chất chống mồ hôi, khử trùng, thuốc diệt khuẩn bên ngoài vùng da dưới cánh tay, chẳng hạn như dung dịch fomanlin 5% – 10%, benzalkonium chloride 0.1%, dung dịch formaldehyde 2% – 4%, nhôm clorua 20%. Ngoài ra còn có thể dùng thuốc bột bôi ngoài vùng da dưới nách như bột mật đà tăng (Lithargyrum), bột phèn chua và các loại bột trị hôi nách (phèn chua 30gr, bột vỏ hàu 15 gr, long não 15 gr, đương quy)
Người bị bệnh hôi nách nặng khi điều trị có thể áp dụng vật lý trị liệu hoặc tiểu phẫu ngoại khoa. Hiện nay, phương pháp vật lý trị liệu có rất nhiều chẳng hạn như điều trị bằng laser, điều trị bằng sóng ngắn Viba, chiếu điện cao tần. Đây là những phương pháp chủ yếu sử dụng các hiệu ứng vật lý như laser, sóng ngắn Viba để phá hủy tuyến mồ hôi Apocrine để trị bệnh. Tiểu Phẫu chữa Hôi Nách là tiểu phẫu loại bỏ tuyến mồ hôi Apocrine hoặc cắt bỏ ống dẫn mồ hôi Apocrine để ngăn chặn sự bài tiết mồ hôi, từ đó làm cho mùi hôi biến mất.
Vấn đề cần nhấn mạnh nữa là hôi nách không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bệnh nhân bị hôi nách nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa tiến hành tiểu phẫu mới đảm bảo an toàn, tránh xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, sẹo xấu và các di chứng sau tiểu phẫu. Người bệnh trước khi tiến hành tiểu phẫu tốt nhất nên tham khảo ý kiến các chuyên gia, tránh việc tự ý điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét