Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Các món ăn giảm béo hiệu quả từ khế

Trong nhiều loại trái cây thì khế được coi là nguyên liệu cần có trong thực đơn giảm béo an toàn và hiệu quả. Khế không chứa nhiều calo và còn đặc biệt tạo cảm giác ngon miệng khi dùng kèm với món ăn khác. Hơn nữa, vitamin trong khế thanh nhiệt và giải độc giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa.
Ăn gì để giảm béo an toàn và hiệu quả 
Tôm rang khế cho thực đơn giảm béo
Tôm cũng được coi là hải sản hữu ích để loại bỏ mỡ thừa cho cơ thể. Sự kết hợp tuyệt vời giữa khế và tôm sẽ tạo nên thực đơn giảm béo hoàn hảo cho bạn. Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món ăn giảm béo này bao gồm: 300g tôm thẻ, 2 quả khế, tỏi, đường và gia vị.
Trước tiên, bạn rửa sạch tôi, bỏ bớt đầu và chân rồi để ráo nước. Khế rửa sạch, cắt mỏng theo chiều ngang. Bạn đun nóng chảo và phi tỏi thơm, rang tôm với lửa vừa. Đến khi tôm chuyển sang màu đỏ thì thêm gia vị và cho khế vào xào chung đến khi gần hết nước thì bắc ra và thưởng thức. Món ăn giảm béo nhanh này thích hợp khi ăn nóng với cơm cho bữa ăn thêm hương vị và màu sắc.
Tôm rang khế cũng là món ăn giảm béo hiệu quả
Canh hến nấu khế loại bỏ mỡ thừa
Ngoài tôm rang khế thì canh hến nấu khế cũng là món ăn hấp dẫn cho cách giảm béo tự nhiên và hiệu quả. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị: 250g thịt hến, 2 quả khế chua, cà chua, măng, thì là, ớt, hành, tỏi và gia vị.
Chế biến món canh giảm béo hiệu quả từ khế cũng rất đơn giản. Bạn luộc hến chín, gỡ lấy thịt, nhớ giữ lấy phần nước luộc. Tiếp theo, bạn ướp thịt hến với 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, 2 trái ớt đập giập. Với khế, bạn bào mỏng ngang trái, cà chua cắt múi cau, măng rửa sạch để ráo nước. Bạn cần phi 1 muỗng dầu với tỏi băm, cho hến, măng chua, cà chua, khế, xào nhanh. Cuối cùng cho nước luộc hến đang nóng vào nấu chung rồi nêm gia vị vừa đủ, đến khi gần chín thì cho ớt vào và bắc ra.
Mẹo giảm béo từ canh khế
Hai món ăn hấp dẫn từ khế sẽ cần có trong thực đơn giảm béo bụng cũng như giảm béo toàn thândành cho bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên nâng cao tay nghề nấu ăn với món ăn trên để bữa cơm gia đình thêm nhiều màu sắc nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét