Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Ốc nấu chuối đậu món ăn ngon dân dã đậm đà hương vị Bắc bộ

Món ốc nấu chuối đậu đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của người đầu bếp. Tuy công thức không quá phức tạp nhưng nó lại yêu cầu một chút tinh tế và tay nghề của người chế biến để không làm mất đi cái nét dân dã chứa đựng trong toàn bộ món ăn, mùi vị dai giòn của ốc, bùi bùi của chuối và béo ngậy của từng miếng thịt ba chỉ thơm ngon.

Cùng xem hôm nay chúng tôi mang đến cho bạn công thức chế biến món ốc ôm chuối đậu như nào nhé!

Định lượng

- Món ốc nấu chuối đậu có định lượng  0.3kg-0.5kg/ 1 đĩa

Mô tả chi tiết

Món ốc nấu chuối đậu thơm ngon không thể chối từ

- Ốc nấu chuối đậu thành phẩm có hương vị đặc trưng của miền đồng bằng Bắc Bộ, nước canh có vị ngọt đậm đà không quá đặc cũng không quá lỏng, thịt ốc giòn tan, không dai chuối chín nhừ, có vị béo ngậy của đậu phụ, hương nồng nàn của sả ớt, hành phi, mùi hương của lá tía tô làm át đi vị tanh của thịt ốc tươi. Nếm thử một muỗng mang theo hương vị thơm ngon ngất ngây không thể chối từ.

- Thịt ốc nấu với chuối đậu có tính hàn, giúp tiêm viêm lợi tiểu. Trong món ăn chứa một hàm lượng chất đạm và protein khá cao, cung cấp các chất khoáng như cacbonhydrat, phốt pho, sắt, kẽm phù hợp với những người có nhu cầu giảm cân.

Công thức chế biến ốc nấu chuối đậu

Cùng vào bếp với món ốc nấu chuối đậu thơm ngon

 

- Nguyên vật liệu chuẩn bị cho món ăn cần

+ Ốc nhồi: 500g

+ Thịt ba chỉ: 100g

+ Đậu phụ: 2 miếng

+ Chuối xanh: 6 quả

+ Cà chua: 2 quả

+ Nghệ tươi: 1 củ

+ Mắm tôm: 1/2 thìa cà phê

+ Hành khô, tỏi khô: Mỗi loại từ 1 – 2 củ

+ Húng quế, tía tô, ngò tây

+ Dầu ăn

+ Gia vị đi kèm: Nước mắm, đường, bột nêm

- Cách làm

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ốc sau khi mua về bạn dùng dao chặt bỏ phần đầu ốc để lấy hết phần thịt chứa ở trong, dùng dao gạt bỏ phần phân ốc. Sau đó bóp với muối và dấm để loại bỏ hết chất nhầy, sau đó rửa sạch lại với nước. Thái nhỏ đem ướp cùng với một thìa nước mắm, hai thìa bột nêm, tỏi băm và ớt băm nhuyễn.

Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch thái hạt lựu, chuối xanh gọt vỏ thái lát mỏng, sau đó ngâm với nước muối pha loãng hoặc nước đá để tránh bị thâm

+ Bước 2: Chế biến món ăn

Đậu hũ thái miếng, chiên giòn.

Thịt ba chỉ thái lát mỏng, đem áp chảo đến khi ngả vàng. Thêm cà chua chuối xanh, ½ chén nước lọc, nước mắm bột ngọt nấu đến khi có được hỗn hợp sền sệt thì cho thêm đậu phụ đun khoảng chừng 10 phút sau đó cho ốc vào, đậy nắp đun sôi thêm 20 phút nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Múc ra tô, dùng kèm với húng quế và lá tía tô để tránh được vị tanh của ốc.

Món ốc nấu chuối đậu là một trong những đặc sản của vùng quê Bắc Bộ, món ăn có khả năng lưu giữ tất thảy những hương vị nồng nàn gợi nhớ quê nhà dành cho những người con ở phương xa.

#Thực_phẩm_29 #29_nguyễn_thượng_hiền @44_thái_hà #103c9_tô_hiệu #322_lạc_trung #70_trần_nhật_duật #18_trung_hòa #199_đội_cấn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét