Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Cách chế biến món mực xào chua ngọt đậm đà

Bấy lâu nay chúng ta thường quen thuộc với những món ăn truyền thống như mực luộc, hấp, chiên,... Hôm nay, hãy cùng Hải sản 29 học hỏi cách chế biến món mực xào chua ngọt làm mới thực đơn gia đình bạn nhé.

1. Cách chọn mực ngon để làm mực xào chua ngọt

Có rất nhiều loại mực ngon để có thể chế biến món mực xào chua ngọt. Tuy nhiên, mực lá được cho là loại mực ngon nhất. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mực ngon. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Mực lá có thân ngắn, vây của mực lá dày, lớp thịt dày có màu đỏ cánh gián. Mực lá và mực nang gần giống nhau nên các bạn thường hay bị nhầm lẫn. Bạn có thể để ý phần vây, mực lá có vây hình bầu dục và mở rộng.

Cách chế biến món mực xào chua ngọt thơm ngon các bạn cần lưu ý phần mắt mực. Mực lá tươi thường có mắt màu ánh xanh và chọn những con mực to, có mình dày và da còn cứng bạn nhé.

2. Cách chế biến món mực xào chua ngọt

Cách chế biến món mực xào chua ngọt không hề khó. Trước tiên các bạn cần chọn được nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo sạch và an toàn. Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu cần có theo danh sách dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

Tùy sở thích bạn có thể cho nhiều hoặc ít các loại sau: Ớt chuông, cà chua, hành tây, cần tây, dứa, dưa chuột. Bạn không nhất thiết phải cho hết tất cả các loại vào, ở đây mình cho thêm nhiều loại vào để màu sắc và vị thêm hấp dẫn nha.

Đối với mực, bạn nên chọn mực lá loại to, thân dày và có màu trắng sáng. Sau đó chuẩn bị thêm một ít tỏi băm nhuyễn, giấm, nước mắm, đường, bột nêm, dầu ăn và một ít bột năng nữa nhé.

Cách làm:

Để có món mực xào chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn và đúng vị khó quên. Sau khi lựa chọn được những nguyên liệu cần có. Các bạn hãy cùng tham khảo và làm đúng theo cách chế biến của Hải sản 29 để món ăn thực hiện thành công  nhé!

Với mực lá, các bạn nên rửa thật sạch chất dính bỏ yếm, rửa qua với rượu trắng sau đó cắt miếng vừa ăn, bạn có thể khứa thêm các hình vẩy rồng cho đẹp mắt, trần qua nước sôi rồi để ráo.

Quả dứa bạn bỏ phần lõi  rồi thái miếng nhỏ, dưa chuột rửa sạch, Ớt chuông, dưa chuột hành tây  bạn nên thái miếng vừa ăn hoặc làm theo sở thích sao cho miếng vừa ăn nhé. Bạn nên bỏ lá cần tây, chỉ nên lấy mình thân sau đó đem rửa sạch và cắt khúc ngắn.

Cho dầu vào chảo, phi tỏi đến khi thơm thì bạn cho tất cả vào đảo đều tay, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Đảo một lúc tới khi chín thì bạn cho tiếp cần tây vào và hòa nước cùng bột năng bỏ vào đến khi nước sánh lại là được.

Vậy là chúng ta đã thực hiện xong món mực xào chua ngọt rồi đấy, để tăng thêm hương vị các bạn có thể ăn kèm với tương ớt. Bây giờ hãy cho ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng nữa thì quả là tuyệt vời phải không các bạn.

Các bạn hãy thực hiện đúng các bước mà chúng tôi đã giới thiệu để có được món mực xào chua ngọt ngon tuyệt nhé. Ngoài món ăn trên, đến với Hải sản 29 bạn còn biết thêm nhiều cách nấu những món ăn ngon với nhiều hương vị truyền thống và hiện đại.

3. Mua mực tươi ngon ở địa chỉ nào?

Bạn đang băn khoăn liệu mua mực tươi ngon ở đâu? Còn ở đâu vừa đảm bảo vừa an toàn như ở Hải sản 29 nữa. Với chất lượng cao cấp hàng đầu thủ đô, Hải sản 29 đã trở thành thương hiệu lâu năm gây dựng được tiếng tăm và uy tín trong lòng thực khách.

Đến với Hải sản 29 không chỉ biết cách chế biến món mực xào chua ngọt mà bạn còn có thể an tâm với nguồn nguyên liệu đảm bảo, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cùng dịch vụ đi kèm chuyên nghiệp, nhiệt tình, giao hàng nhanh chóng. Còn chần chờ gì nữa mà không nhấc máy lên gọi theo hotline: 0904.133.559 - 0243.825.29.29

Qua bài viết trên, các bạn hoàn toàn có thể tự tin vào việc lựa chọn mực tươi ngon rồi phải không nào. Bên cạnh đó, bạn còn biết thêm cách chế biến món mực xào chua ngọt thơm ngon nức mũi khiến bữa cơm gia đình thêm vui vẻ, đầm ấm hơn.

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống #cách_chế_biến_món_mực_xào_chua_ngọt

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét