Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Bệnh viêm khớp háng nguy hiểm như thế nào?

Viêm khớp háng là một trong những bệnh nhiều người gặp phải. Vì vậy, viêm khớp háng có nguy hiểm không là câu hỏi chung mà nhiều người bệnh thắc mắc, băn khoăn. Hãy cùng đi tìm hiểu những hậu quả và cách phòng ngừa căn bệnh này.

Bệnh viêm khớp háng có nguy hiểm không?

Viêm khớp háng có nguy hiểm không là nỗi lo chung của tất cả người bệnh mắc phải căn bệnh này. Trên thực tế, bệnh viêm khớp háng ảnh hưởng đến rất nhiều đến sức khỏe, sinh hoạt của bệnh nhân. Sau đây là một số hậu quả, rủi ro mà bệnh viêm khớp háng có thể gây ra:

Viêm khớp háng có thể gây thoái hóa khớp háng

Bệnh viêm khớp háng nếu để lâu không chữa trị sẽ càng ngày càng nặng hơn. Lâu dần, viêm khớp háng sẽ dẫn đến thoái hóa khớp. Tốc độ của quá trình thoái hóa khớp diễn ra rất nhanh. Ban đầu sẽ xuất hiện hiện tượng mài mòn khớp, biến dạng khớp, gai xương khớp.

viêm khớp háng có nguy hiểm không

Bệnh viêm khớp háng có nguy hiểm không?

Khi tiến triển lên thoái hóa khớp sẽ gây khó khăn hơn nữa trong việc đi lại của người bệnh. Hơn thế nữa, việc điều trị cũng trở nên rắc rối hơn khi bệnh thoái hóa khớp khó chữa hơn bệnh viêm khớp háng rất nhiều.

Viêm khớp háng có nguy cơ bị tàn phế

Khi bị viêm khớp háng, mọi vận động của bệnh nhân đều trở nên khó khăn và hạn chế. Tuy nhiên càng thời gian về sau, viêm khớp háng sẽ khiến việc đi lại trở nên hạn chế hơn nữa. Thậm chí, có thể dẫn đến tàn phế, không thể đi lại được nữa.

viêm khớp háng có nguy hiểm không

Viêm khớp háng có thể làm teo cơ, biến dạng khớp và thậm chí có thể gây tàn phế

Bởi viêm khớp háng có thể phá hủy phần sụn khớp, gây tổn thương nặng nề ở phần đầu xương. Đây là một trong những tác nhân dẫn đến nguy cơ bại liệt nhanh chóng.

Ảnh hưởng tới sức khỏe khả năng sinh nở của chị em phụ nữ

Chị em phụ nữ có thể sẽ phải đối mặt với hậu quả khôn lường đó là mất khả năng sinh sản. Do thoái hóa khớp háng tiến triển có thể dẫn tới biến dạng gây dính khớp, gai khớp gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Các biện pháp phòng tránh bệnh viêm khớp háng

Bệnh viêm khớp háng là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm khi nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cả cuộc sống của người bệnh. Để điều trị bệnh cũng khá rắc rối và tốn kém chi phí.

Vì vậy, nếu không mắc phải căn bệnh này, bạn cũng nên cần biết một vài biện pháp phòng tránh.

Sau đây, bệnh viện An Việt xin cung cấp cho bạn những phương pháp phòng chống viêm khớp háng:

  • Cần có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Cần tăng cường các món ăn chứa vitamin, canxi để giúp xương chắc khỏe hơn ngăn chặn các nguy cơ tiềm ẩn về bệnh viêm khớp háng.
viêm khớp háng có nguy hiểm không

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh viêm khớp háng

  • Hạn chế hoạt động quá sức, vận động cường độ quá mạnh trong thời gian dài trong lao động thể thao,… Nếu không hạn chế, các khớp xương có thể bị bào mòn. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm khớp háng.
  • Cần có tư thế đứng và ngồi chính xác. Bạn nên thẳng lưng khi ngồi và đi chậm rãi để tránh ảnh hưởng mạnh tới các khớp xương. Đôi khi các tư thế, thói quen trong sinh hoạt thường ngày không để ý sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh viêm khớp háng.

Bàii tập cơ bản cho người bị đau khớp háng

  • Vận động nhẹ nhàng với những bài tập thể dục vừa sức sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về xương khớp như viêm khớp háng.

Hy vọng với những thông tin trên đây giúp bạn giải đáp thắc mắcvề bệnh viêm khớp háng có nguy hiểm không cũng như cách phòng tránh, nếu bạn còn băn khoăn điều gì hãy gọi đến khoa Cơ xương khớp bệnh viện An Việt qua website http://coxuongkhopanviet.com hoặc hotline: 1900 28 38.

#viêm_khớp_háng_có_nguy_hiểm_không #bệnh_viện_an_việt #cơ_xương_khớp_an_viet #cơ_xương_khớp_an_viet_1E_Trường_Chinh _Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét