Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Bê xào sả ớt món ăn được nhiều người yêu thích nhất

Thịt bê vừa giòn lại vừa ngọt, là món mà đa số quý ông lựa chọn để thưởng thức ngày mưa gió với bạn bè. Thịt bê được chế biến thành nhiều món khác nhau, mỗi món có một nét hương vị riêng: bê hấp, gỏi bê, bê nhúng mẻ, cháo bê, bê thui xào hoa tiêu, bê luộc,…nhưng không thể không kể đến thịt bê xào sả ớt. Vừa cay cay vừa thơm mùi sả thật hấp dẫn.

Định lượng sản phẩm:

Bê xào sả ớt đĩa nhỏ trọng lượng 0,3kg- 0,5kg

Đặc tính bê xào sả ớt

Thịt bê giàu vitamin B6,B12, protein, giàu khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, thịt dê có vị ngọt, tính nóng (cam nhiệt) thuộc hỏa, không độc. Có tác dụng bổ hư lao, ích khí huyết, tráng dương đạo, ấm thận, ấm trung tiêu, khai vị kiện tỳ, thông khí phát sang (làm phát mụn nhọt).

Màu sắc, hương vị

+ Món ăn nổi bật với màu của thịt bê hòa quyện với màu sắc hài hòa của sả ớt. Những miếng thịt màu đỏ hồng hấp dẫn.

+ Hương vị của món ăn thật tuyệt: Món thịt bê xào sả ớt khi thưởng thức có vị ngọt quyện với mùi thơm của gia vị sả tạo nên cảm giác vừa ngon vừa lạ miệng. Độ thơm ngon của món thịt bê xào sả ớt thì miễn bàn, vừa thơm nấc mùi thịt bê tươi ngon kết hợp cùng mùi sả ớt thì thật là hoàn hảo.

Đối tượng sử dụng

Bê xào sả ớt là món ăn chính trong mỗi gia đình, rất dễ ăn mà lại bổ dưỡng cho sức khỏe. Thịt bê có tác dụng giảm bớt tình trạng viêm và ổn định nhịp tim, phòng ngừa ung thư, giảm đau bụng kinh, làm đẹp da và ngăn ngừa thiếu máu.  Ngoài ra còn giảm stress, tốt cho hệ miễn dịch.Món ăn rất phù hợp cho những người bị bệnh tim mạch, suy dinh dưỡng,…

Cách chế biến bê xào sả ớt ngon tuyệt

Bước 1: Thịt bê rửa sạch, thái mỏng. Ướp thịt bê với tỏi băm và một ít nước mắm trong khoảng 15 phút.  Sả bóc bớt lớp vỏ già, rửa sạch, thái nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái nhỏ.

Bước 2: Chế biến

Cho dầu ăn vào chảo, cho sả và ớt vào xào cho thơm. Sau đó cho thịt bê đã ướp vào.

Xào thịt chín thì nêm thêm bột canh (muối) cho vừa vị. Lưu ý, không nên xào lâu, xào kỹ quá vì sẽ làm thịt bị dai và giảm độ ngọt. Rắc vào chảo một ít vừng rang chín.

Bước 3: Cho thịt ra đĩa, rắc thêm chút vừng rang. Trang trí thêm bằng rau thơm, tỉa hoa cà rốt cho thật đẹp mắt.

#Thực_phẩm_29 #29_nguyễn_thượng_hiền @44_thái_hà #103c9_tô_hiệu #322_lạc_trung #70_trần_nhật_duật #18_trung_hòa #199_đội_cấn

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét