Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Bí quyết để chế biến món mực xào ngũ sắc hấp dẫn

Đối với những thực khách sành ăn thì món mực xào ngũ sắc sẽ là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Mực xào ngũ sắc tươi ngon dẻo dai, đậm đà vị biển sẽ phù hợp cho những bữa ăn sum họp gia đình hoặc những bữa tiệc ấm cúng. Thực phẩm 29 sẽ bật mí cho bạn tất tần tật về món mực xào ngũ sắc này.

Mực xào ngũ sắc đầy đủ mùi vị và tốt cho sức khỏe

Định lượng món mực xào ngũ sắc

Mực xào ngũ sắc là một trong những món ăn chính trên bàn tiệc. Một đĩa mực xào ngũ sắc tại Thực phẩm 29 được các đầu bếp thượng hạng chế biến sao cho vừa phần ăn cho cả bàn ăn. Với hơn 0.3kg/đĩa bầu dục 10 và giá chỉ 220.000 đồng là bạn có thể thưởng thức được món ăn đậm đà hương vị biển này.

Đặc trưng của món mực xào ngũ sắc

Nghe qua cái tên chúng ta cũng có thể biết được đặc trưng của món ăn này, đó là có năm màu. Ngoài dinh dưỡng mà mực mang đến thì các loại rau củ khác cũng sẽ cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết nữa. Một món ăn đảm bảo được sức khỏe tốt luôn được nhiều người lựa chọn.

Bên cạnh yếu tố dinh dưỡng, món ăn này còn tăng thêm khẩu vị, độ hấp dẫn đối với thực khách. Sự đa dạng của món ăn sẽ càng khiến bạn thích thú chứ không hề gây ngán.

Đây là món ăn chẳng những thích hợp cho những bữa tiệc hiện nay mà còn thích hợp cho những ngày thời tiết se lạnh nữa đấy. Chỉ cần thưởng thức mực xào ngũ sắc, cơ thể bạn sẽ ấm lên dần vì vị cay nồng của ớt và độ hấp dẫn của món ăn. Sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu sẽ khiến bạn ăn không thể rời đũa luôn đấy.

Công thức chế biến món mực xào ngũ sắc

Nguyên liệu

Mực tươi

Hành lá, hành tây, tỏi tép, ớt

Khóm, dưa leo, cà chua

Gia vị: Xì dầu, muối, bột bắp, rượu, dầu lạc.

Cách làm

Rửa sạch mực, lấy sạch nội tạng bên trong để đảm bảo mùi vị món ăn được thơm ngon. Lột da mực và để mực ráo nước.

Thái mực hình vảy rồng hoặc thái theo tùy sở thích của mình. Bí quyết để mực giòn ngon là hãy chần sơ mực qua nước sôi rồi ngay lập tức cho vào nước đá.

Ướp mực với một ít muối, bột bắp và xì dầu cùng với một muỗng nước sôi trong khoảng 7 – 15 phút.

Đối với các nguyên liệu khác, bạn hãy thái ớt xéo, băm nhuyễn tỏi, cắt hành lá. Dưa leo và khóm thì cắt thành từng miếng xào vừa ăn. Không nên cắt quá nhỏ hoặc mỏng sẽ khiến dưa và khóm bị chín nhanh và teo nhỏ không còn mùi vị ngon khi thưởng thức.

Phi thơm dầu trên chảo nóng, cho ớt và đầu hành vào chảo và trộn đều nhanh tay. Khi nghe dậy mùi thơm của những nguyên liệu trên thì tiếp tục cho thêm dưa leo, hành tây và khóm vào lửa lớn, cho thêm mực vào đảo liên tục và đều tay.

Khi các nguyên liệu trên đã chín đều thì có thể thêm hành lá vào và tắt bếp ngay.

Trang trí đĩa thức ăn, cho món mực ra đĩa và bắt đầu thưởng thức ngay thôi. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu bạn dùng nóng đấy!

Thực phẩm 29 hiện nay là một địa chỉ uy tín được nhiều thực khách tin tưởng lựa chọn đồng hành cũng những bữa cơm gia đình. Với tâm huyết và sự chu đáo trong từng món ăn sẽ luôn khiến khách hàng hài lòng. Chỉ cần quý khách hàng yêu cầu, chúng tôi sẽ phục vụ tận tình.

#Thực_phẩm_29 #29_nguyễn_thượng_hiền @44_thái_hà #103c9_tô_hiệu #322_lạc_trung #70_trần_nhật_duật #18_trung_hòa #199_đội_cấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét