Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Chế biến các món từ ghẹ thơm ngon bổ dưỡng không phải ai cũng biết

Nguồn dinh dưỡng từ ghẹ rất đa dạng và phong phú. Nó cung cấp các vitamin A, B1, B2, C… đồng thời hỗ trợ canxi và sắt cho cơ thể. Do vậy các món từ ghẹ luôn được những bà nội trợ tham khảo để nấu cho gia đình mình. Tìm hiểu các cách chế biến ghẹ ngon, dễ làm sau nhé.

1. Cách làm ghẹ sốt chua cay

Nhắc đến các món từ ghẹ ngon nức tiếng, thì ghẹ sốt chua cay chính là món ăn đầu tiên bạn không thể bỏ qua. Đẹp về hình thức đến hương vị sẽ khiến bạn và gia đình khó quên.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu:

  • Ghẹ: 2 con
  • Trứng gà: 2 quả
  • Các nguyên liệu khác: Hành tây, hành tím, tương cà, dấm, đường, mắm, bột nêm, tương cà.
  • Một ít nước dừa.

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, bạn bắt đầu tiến hành chế biến món ghẹ sốt chua cay. Để chế biến món ăn này, bạn nên làm theo các quy trình sau:

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn nên để nguyên dây buộc ghẹ rồi dùng dao có đầu nhọn, chọc thủng vào phần hõm dưới bụng nó. Sau đó bạn bắt đầu lột bỏ yếm của ghẹ. Đập dập càng của ghẹ để ghẹ được ngấm gia vị đậm vị hơn khi chế biến.

Tiếp theo là rửa sạch hành tím và hành tím bằng nước sạch.

Bước 2: Tiến hành chế biến món ghẹ sốt cay

Trước hết: Bạn xay hành tím, hành tây cùng các gia vị đã chuẩn bị trước là tương cà, dấm, đường và một ít nước dừa để tạo thành hỗn hợp nước sốt cho món ăn của mình.

Tiếp theo là phi tỏi để tạo mùi thơm rồi cho nước sốt vào. Sau khi sôi bạn cho ghẹ vào, nấu cho ghẹ chín thì cho ra đĩa. Cho trứng gà vào chảo, khuấy đều để sền sệt. Đổ nước sốt đó lên ghẹ sau đó cho thêm một chút tương ớt. Lúc này bạn có thể thưởng thức rồi.

2. Cách làm ghẹ rang muối

Trong số các món từ ghẹ ngon tại nhà, bạn không thể bỏ qua món ghẹ rang muối. Đây là món ăn được hầu hết các lứa tuổi yêu thích.

Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:

  • Ghẹ: Đối với món này bạn chỉ cần chuẩn bị càng ghẹ khoảng 200g
  • Các nguyên liệu gia vị: muối tôm, ớt bột, đường.
  • Bơ: một ít bơ

Để làm ghẹ rang muối, bạn tìm hiểu các bước sau:

Bước 1: Đập càng ghẹ cho dập để gia vị được ngấm vào thịt khi nấu. Đồng thời phi tỏi cho thơm rồi cho các gia vị đã được chuẩn bị như bột ớt, đường, muối tôm rồi đổ 1 ít nước lọc. Đảo đều tay cho các gia vị tan ra cho đến khi sôi.

Bước 2: Tiếp theo cho ghẹ vào rồi đảo, bao giờ hỗn hợp trong chảo khô thì bạn tắt bếp. Cho món ăn ra đĩa là bạn có thể thưởng thức.

3. Cách làm ghẹ áp chảo nước tương

Với các món từ ghẹ ngon, đơn giản được ưa chuộng tại nhà bạn đã thử món ghẹ áp chảo nước tương chưa. Để chuẩn chế biến món này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

  • Ghẹ: 1 con
  • Các gia vị khác: nước tương, giấm balsamic, đường, ngọt, muối, tỏi, bơ và hành tím.

Cách làm ghẹ áp chảo nước tương:

Bước 1: Rửa sạch ghẹ, chặt làm hai khúc và đập dập càng ghẹ.

Bước 2: Trộn dấm nước tương, giấm balsamic, muối, tỏi, hành tím, muối và đường thành hỗn hợp. Đồng thời cho bơ vào chảo, đun nóng rồi cho hỗn hợp đã chuẩn bị vào cùng bơ.

Tiếp đến cho ghẹ lên áp chảo, bao giờ thấy  ghẹ chuyển màu và hơi xém vỏ thì đổ ghẹ sang chả nước sốt. Cho đến khi ghẹ chín thì tắt bếp

Sau khi đã tìm hiểu ba cách chế biến các món từ ghẹ đơn giản tại nhà. Bạn có thể chọn mua ghẹ tươi ngon để chế biến cho gia đình.

Hải sản 29 cung cấp ghẹ tươi ngon, đảm bảo vệ sinh thực phẩm đến cửa hàng để chọn mua. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình sẽ giúp bạn chọn mua những con ghẹ tươi ngon nhất, đồng thời sẽ tư vấn cho bạn cách chọn các loại hải sản khác nhau để bạn bỏ túi cho mình những kinh nghiệm khi đi mua hải sản.

Hoặc nếu công việc của bạn bận rộn, bạn chỉ cần gọi điện thoại theo số 0904.133.559 - 0243.825.29.29 để đặt hàng, nhân viên của hải sản 29 sẽ ship hàng tận nhà cho bạn.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống  #các_món_ăn_từ_ghẹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét