Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2019

Cách chế biến cá lăng nướng muối ớt giòn ngon ngày cuối tuần

Cá lăng nướng muối ớt là món ăn đậm đà hương vị của Tây Nguyên, đây là món ăn được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi vì món ăn có độ cay vừa, ngon giòn lại chứa nhiều Protein và Omega 3 từ cá tốt cho sức khỏe. Vậy hãy cùng Hải sản 29 tìm hiểu ngay cách chế biến cá lăng nướng muối ớt giòn ngon thôi nào.

 

Cá lăng nướng muối ớt món ăn nhiều người yêu thích

Nguyên liệu chuẩn bị

Nếu bạn đã từng đến với núi rừng Tây Nguyên chắc hẳn bạn đã được thưởng thức món cá Lăng muối ớt nơi đây. Cá Lăng được đánh bắt từ sông Sê rê pôk ở tỉnh ĐăkLăk nướng vàng ươm, thơm, giòn độ cay vừa phải, ăn kèm với rau rừng và nước chấm. Bạn có thể học cách chế biến cá lăng nướng muối ớt giòn ngon tại nhà với Hải sản 29, trước tiên cần chuẩn bị những nguyên liệu sau.

  • Cá lăng (nếu được bạn có thể mua lại cá được đánh bắt từ sông Sêrêpôk)
  • Chanh
  • Ớt
  • Hành, tỏi khô, hành lá, sả, ngò
  • Gia vị: Mắm muối, mật ong nguyên chất, dầu hào, bột tiêu, màu điều, dầu ăn.

Cách chế biến món cá lăng nướng muối ớt

Cách chế biến cá lăng nướng muối ớt gồm những bước đơn giản, dễ thực hiện nên các bà nội trợ cũng không quá khó khăn để làm món này cho cả nhà vào ngày cuối tuần. Để nấu món ăn này cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế

Sau khi đã chọn được cá tươi và ngon, đem rửa sạch với nước rồi vớt cá ra cho vào rổ để ráo nước. Sau đó, dùng dao khứa các đường chéo lên 2 bên thân cá, bạn khứa đều tay hai bên mặt trông cá sẽ đẹp mắt hơn. Nếu không bạn có thể cắt khoanh tròn từng khúc. Để khử mùi tanh của cá lăng, bạn nên trần qua cá với nước sôi hòa với ít rượu trắng.

 

Cùng tìm hiểu cách làm món cá lăng nướng muối ớt

- Bước 2: Tiến hành ướp cá lăng

Bước này khá quan trọng vì gia vị ướp cá quyết định đến hương và vị của món ăn. Để làm nước sốt ướp cá trước hết bạn băm nhuyễn hành tím, sả và hành lá cho vào bát. Tiếp đến cho thêm tương ớt, dầu hào, mật ong nguyên chất vào cùng sau đó chọn đều tay để các gia vị quyện vào nhau. Cuối cùng, bạn cho bột tiêu và màu điều vào để dậy mùi đồng thời tạo màu sắc bắt mắt cho món ăn của mình.

Sau khi đã chuẩn bị được gia vị, bạn cho thịt cá vào trong hỗn hợp nước xốt và để khoảng 15 phút, sau 15 phút bạn trộn đều nước sốt lại một lần nữa và lật ngược miếng cá rồi để khoảng 15 phút nữa để cá được ngấm gia vị đều, như vậy cá lăng sẽ được đậm đà hơn.

- Bước 4: Tiến hành nướng cá lăng

Sau 30 phút đã trộn đều và ướp cá lăng, bạn có thể chuẩn bị than và bếp để tiến hành nướng cá. Có hai cách để nướng cá, một là bạn xếp đều thịt cá vào vỉ sau đó nướng; hai là bạn quấn lá rau rừng để nướng, cách này sẽ làm cho món cá được quyện hương vị của rau rừng và dậy mùi thơm. Tuy nhiên trong thời gian nướng cá bạn nên để ý lửa không được quá to dễ cháy khét, cũng không được quá nhỏ cá sẽ không chín tới. Đồng thời chú ý lật mặt cá và quét một chút nước ướp lên bề mặt cá như vậy cá sẽ chín đều, vàng, giòn.

- Bước 5: Thưởng thức món cá lăng muối ớt giòn, ngon

Để thưởng thức món cá lăng muối ớt trước hết cần chuẩn bị nước chấm. Bạn băm nhuyễn sả và cho thêm muối, tiêu cho vào chảo rồi đặt lên bếp đảo đều. Cho thêm ớt xay tùy khẩu vị của bạn để ước lượng, kèm màu điều vào đảo khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Đợi khi hỗn hợp nguội, cho thêm 2 thìa bột ngọt vào và trộn đều. Cuối cùng bạn cho nước chấm ra bát là hoàn thành nước chấm cho món ăn.

Khâu cuối cùng là xếp cá ra đĩa, chuẩn bị thêm các loại rau sống như rau rừng, xà lách, mùi ta… để ăn kèm sẽ giúp cho khẩu vị hợp hơn, không bị ngán. Sau đó là có thể thưởng thức món cá lăng nướng muối ớt giòn, ngon.

 

Cá lăng nướng thơm ngon nức mũi

Lưu ý khi chế biến món ăn

Khi chọn cá nên chọn cá tươi, ngon nếu được nên mua cá ở sông Sê rê pôk. Ướp cá nên đeo bao tay để đảm bảo vệ sinh, và nước ướp nên đủ gia vị để cá được đậm đà.

Cách chế biến cá lăng muối ớt giòn ngon mặc dù đơn giản nhưng bạn phải dành khá nhiều thời gian để thực hiện. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức món ăn đậm đà hương vị Tây Nguyên này bạn có thể liên hệ trực tiếp với Hải sản 29, chúng tôi có dịch vụ giao hàng tận nhà, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi theo số 0904.133.559 - 0243.825.29.29

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống #cách_chế_biến_Cá_lăng_nướng_muối_ớt

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét