Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Làm sao để có được món mực ống nhồi thịt thơm ngon đúng điệu?

Nếu bạn là một tín đồ hải sản thì sẽ không thể không biết đến món mực ống nhồi thịt. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích bởi mùi vị thơm ngon và độ dai giòn của mực hòa với vị ngọt của nhân thịt bên trong. Sự kết hợp hoàn hảo tạo nên một món ăn khiến thực khách không thể chối từ.

 

Món mực ống nhồi thịt đặc biệt thơm ngon

 Định lượng

Trong những bữa tiệc, các vị khách đặc biệt yêu thích sự xuất hiện của món mực ống nhồi thịt. Một đĩa mực ống nhồi thịt thường sẽ có trọng lượng hơn 0.3kg. Các đầu bếp sẽ quy chuẩn sao cho vừa phần ăn cho cả bàn tiệc nên rất tiện lợi.

Đặc trưng của món mực ống nhồi thịt

Món ăn này đạt yêu cầu khi các nguyên liệu và cách làm đều được chú trọng cẩn thận. Độ dai giòn của mực, kết hợp với vị ngọt của nhân thịt sẽ tạo nên nét đặc trưng đậm đà, hấp dẫn mà không có thực khách nào có thể chối từ. Hiện này, món ăn này được các thực khách thường lựa chọn trong các bữa tiệc thân mật gia đình, tiệc sinh nhật, liên hoan…

Đặc biệt tại thực phẩm 29, khi thưởng thức món mực ống nhồi thịt, quý khách sẽ ăn cùng với nước chấm công thức riêng, tăng thêm hương vị cho món ăn này.

Công thức chế biến món mực ống nhồi thịt

Nguyên liệu chế biến món ăn

3 con mực tươi

100g thịt heo băm nhuyễn

Trứng gà

Mộc nhĩ

Nấm hương

Miến

Bột nêm

Cách làm

Ngâm nở nấm mèo (mộc nhĩ), nấm hương. Sau đó rửa sạch thật kỹ, thái nhỏ nấm để làm nhân.

Cho vào tô phần thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương, bột nêm và một quả trứng gà. Trộn đều hỗn hợp trên là nhân.

Tiếp theo là khâu sơ chế mực. Mực tươi sau khi mua về nên rửa với nước, loại bỏ phần nội tạng và rửa lại với nước nhiều lần cho sạch.

Nhồi hỗn hợp thịt vừa trộn đều vào phần thân mực. Dùng tăm ghim mực giúp giữ chặt phần nhân không cho rơi ra ngoài.

Hấp chín mực bằng xửng hấp chuyên dụng. Chú ý nhiệt độ và thời gian hấp thích hợp để có được món mực ống nhồi thịt hấp như ý. Nếu nhiệt độ không đủ cao và thời gian hấp quá ngắn, món mực sẽ mau chóng bị tanh do chưa chín đều. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho miếng mực bị khô, không còn vị ngọt của món ăn đúng điệu.

Một món mực đạt yêu cầu phải còn giữ nguyên được vị đậm đà đặc trưng của món biển, hòa quyện cùng vị ngọt ngọt, giòn dai hấp dẫn. Bên cạnh đó, nước chấm ăn cùng món ăn này cũng phải có công thức riêng đặc biệt mới tạo nên sự ấn tượng cho thực khách.

Để tạo thêm sự cầu kỳ cho món ăn thêm bắt mắt, bạn có thể trang trí thêm rau, cà chua hoặc ớt trên đĩa mực.

Vào dịp cuối tuần, bạn có thể tự tay chế biến món mực ống nhồi thịt đơn giản này để chiêu đãi gia đình mình.

Mực ống nhồi thịt là món ăn chính trong các bữa tiệc. Thực phẩm 29 có đội ngũ đầu bếp dày dặn kinh nghiệm và nhân viên chuyên nghiệp sẽ phục vụ quý khách tận tình. Với sự nhiệt huyết và đam mê trong từng món ăn của chúng tôi, chắc chắn thực khách sẽ hài lòng.

#Thực_phẩm_29 #29_nguyễn_thượng_hiền @44_thái_hà #103c9_tô_hiệu #322_lạc_trung #70_trần_nhật_duật #18_trung_hòa #199_đội_cấn #mực_ống_nhồi_thịt

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét