Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Bí quyết chế biến món bò sốt tiêu đen ngon chuẩn nhà hàng 5 sao

So với các món phổ biến như: bò xào, gỏi bò, bò hấp... món bò sốt tiêu có hương vị đậm đà và dễ chế biến hơn hẳn. Tuy nhiên, bí quyết chế biến món bò sốt tiêu đen ngon bằng cách nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo cụ thể thông qua nội dung bài viết dưới đây.

 

Bò sốt tiêu đen chiêu đãi cho cả nhà

Mô tả chi tiết:

Bò sốt tiêu đen có thể nói là một trong những món ăn không những trong bữa cơm gia đình mà còn là món món ăn cực kỳ tiêu biểu trong thực đơn tiệc cưới. Bởi độ ngon và độ "sang chảnh" mà món ăn này mang lại vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ tới các chị em nội trợ cách làm món bò sốt tiêu đen ngay tại căn bếp nhỏ hàng ngày cực đơn giản.

Định lượng món bò sốt tiêu đen: 300 gram thịt bò cho 4 người ăn

Hướng dẫn chế biến món bò sốt tiêu đen:

Nguyên liệu chuẩn bị:

Thịt bò thăn: 300 gram

1/2 thìa cà phê baking soda.

Bột năng: 20g.

Gia vị cần chuẩn bị: Giấm trắng, dầu hào, xì dầu, rượu trắng.

Hành tây, tỏi, gừng, hành khô, tiêu hạt đen.

Gia vị đầy đủ.

Cà chua, rau mùi.

 

Bò sốt tiêu đen chế biến đơn giản không cầu kỳ

Cách làm bò sốt tiêu đen đơn giản:

Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, thái thành miếng vuông vắn vừa ăn. Tiếp theo, ướp thịt bò cùng với ½ thìa cà phê baking soda, 3 thìa dấm, trộn đều và ướp khoảng 10 phút để cho phần thịt trở nên mềm hơn.

Bước 2: Sau khi thịt bò ngấm đều baking soda thì tiếp tục cho thêm hành, tỏi, gừng, hạt tiêu, dầu hào, rượu trắng… ướp thêm khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho tiêu vào đảo đều, thêm nước rồi nêm nếm theo khẩu vị. Hòa bột năng với nước rồi đổ vào chảo, quấy đều cho đến khi nước đặc sánh thì tắt bếp.

Bước 4: Sử dụng một chiếc chảo khác, cho bơ vào đun tan chảy rồi cho thịt bò vào đảo đều đến khi thịt chín thì cho ra đĩa, rưới nước sốt lên là đã có thể thưởng thức.

Tuy khá dễ làm và “diện mạo” không quá bắt mắt nhưng chính hương vị mới tạo nên cái mới lạ cho món bò sốt tiêu đen. Bò xào mềm ngọt đậm đà quyện với sốt tiêu cay cay thơm nức mũi, kết hợp với hành tây giòn ngọt ăn sướng cả miệng. Chỉ với vài bước dễ dàng, bạn đã có một món ăn siêu ngon rồi. Muốn dùng vào bữa sáng, bạn chỉ việc ăn cùng bánh bao chiên hoặc bánh mì, còn với bữa tối chỉ cần thêm một đĩa cải thìa xào nấm và bò sốt tiêu ăn kèm cơm nóng là đã đầy đủ dinh dưỡng rồi. Các chị em còn chần chừ gì nữa, trổ tài vào bếp chiêu đãi cả nhà ngay nhé.

Với cách làm bò sốt tiêu đen ngon trên đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện để chiêu đãi cho cả gia đình. Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, chắc chắn bất cứ ai khi thưởng thức cũng đều phải gật gù mà tấm tắc khen ngon.

Trên đây là cách làm món bò sốt tiêu đen đơn giản nhất mà thucpham29.com muốn chia sẻ với bạn, nếu muốn thưởng thức ngay mà không mất công nấu nướng thì bạn hãy ghé ngay 7 cơ sở của chúng tôi nhé. Khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn hương vị tất cả các món ăn. Bên cạnh đó chúng tôi còn rất nhiều món ăn hấp dẫn gà mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây.

#thực_phẩm_29 #bò_sốt_tiêu_đen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét