Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Nên chăm sóc răng sau khi tẩy trắng như thế nào?

Câu hỏi:
Thưa bác sỹ. Bác sỹ tư vấn giúp em một vấn đề ạ. Em vừa đi tẩy trắng tại trung tâm nha khoa về nên răng khá sáng bóng. Nhưng em nghe nói sau một thời gian nếu không giữ gìn thì răng lại bị xỉn màu trở lại. Vậy chăm sóc răng sau khi tẩy trắng như thế nào là đúng cách và giữ được độ trắng lâu ạ? Cảm ơn bác sỹ. (Phan Hồng Hải).
>>  tẩy vết ố vàng trên răng
>>  làm thế nào để răng hết vàng

Trả lời :
Chào bạn Hồng Hải!Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng hiệu quả nhất

Thông thường các phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong khoảng 2-3 năm nếu bạn biết cách chăm răng miệng tốt, còn các phương pháp làm trắng răng tại nhà chỉ có thể giữ được độ trắng trong vòng 6 tháng đến 1 năm mà thôi. Các mảng bám trên răng do thức ăn, đồ uống hay khói thuốc là những tác nhân chính dẫn đến tình trạng răng bị xỉn màu trở lại. Do đó, cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng có ý nghĩa rất quan trọng giúp màu sắc của răng luôn sáng bóng, hạn chế quá trình nhiễm màu.
- Các bác sỹ Hoàn Mỹ khuyên bạn nên chải răng đều đặn sau bữa ăn. Lưu ý lựa chọn những bàn chải lông mềm, khi chải nên đặt bàn chải chếch 1 góc 450, chải nhẹ nhàng, tránh chải ngang với lực mạnh dễ làm tổn thương đến men răng cũng như nướu. Nên chọn các kem đánh răng có chứa floride – chất làm tẩy trắng để giữ độ bền màu sắc cho răng. Việc dùng chỉ nha sau khi sử dụng thực phẩm cũng là cách làm sạch mảng bám trên răng – một trong các tác nhân khiến răng xỉn màu và cũng là cách hạn chế cao răng phát triển.
- Lưu ý hạn chế sử dụng thực phẩm, đồ uống sậm màu như trà, cà phê, ca cao, socola, cà ri...Nếu sử dụng thì tốt nhất nên súc miệng sau khi ăn hoặc có thể dùng ống hút để tránh tiếp xúc phần răng nhiều với đồ uống sậm màu.
- Nói không với thuốc lá – một tác nhân gây nên tình trạng xỉn màu nặng
- Thăm khám bác sỹ 6 tháng/lần để cạo vôi răng, đánh bóng răng cũng như để bác sỹ thăm khám và đánh giá lại màu răng, nếu cần có thể tẩy trắng răng duy trì.
Laser Whitening hiện được đánh giá là giải pháp tẩy trắng răng hiệu quả và được ưa chuộng nhất tại Hoa Kỳ. Đây là phương pháp sử dụng ánh sáng laser có khả năng kích hoạt thuốc tẩy trắng trên bề mặt răng, giúp tăng tác dụng hoạt hóa khử màu của thuốc tẩy răng. Chỉ sau 1h đồng hồ ngồi ghế tẩy trăng, bạn sẽ sở hữu một hàm răng sáng bóng rạng rỡ.
Laser Whitening sử dụng thuốc tẩy trắng răng chứa fluor – yếu tố nền tảng hình thành men răng – dưới sự tác động liên tục và ổn định của các bước sóng kích thích quá trình tự bù men răng tự nhiên tạo ảnh hưởng tích cực lên mô quanh răng. So với các phương pháp tẩy trắng răng khác thì Laser Whitening mang lại hiệu quả lâu bền hơn khi có thể kéo dài hiệu quả tẩy trắng từ 3-5 năm hoặc lâu hơn nữa nếu bạn tuân thủ chăm sóc răng sau khi tẩy trắng đúng cách.
Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến tẩy trắng răng, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại 0943 776699. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất.
 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét