Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Làm răng khểnh giả có hại hay không?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Gần đây, em thấy các sao đang rộ lên mốt làm răng khểnh trông rất duyên. Hàm răng của em không phải là đẹp lắm nhưng em muốn gắn một chiếc răng khểnh lên để trông đáng yêu hơn. Em không rõ là làm răng khểnh thì dùng những phương pháp gì và làm răng có hại không bác sĩ. Em rất là sợ đau mỗi khi tác động tới răng miệng, mong bác sĩ trả lời giúp để em còn đi làm răng sớm ạ. Em chân thành cảm ơn ạ. (Bảo Trang, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội).
>>  cạo vôi răng
>>  có nên tẩy trắng răng hay không
Trả lời :
Chào bạn Bảo Trang!Chúng tôi rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng vào nha khoa Hoàn Mỹ và sẽ trả lời bạn thật đầy đủ về vấn đề này.Răng khểnh thể hiện nét duyên ngầm của người con gái. Hiện nay, làm răng khểnh trở thành trào lưu được giới trẻ yêu thích. Làm răng khểnh giả thực chất là kỹ thuật tạo ra một chiếc răng giả bằng chất liệu nhân tạo ở vị trí răng số 3, hơi chếch lên trên so với các răng còn lại trên toàn hàm. Thông thường chụp răng này sẽ gắn với răng số 2 trên hàm, có thể lệch đi sang răng số 3, giữa răng 2 và 3 hoặc là đúng vị trí răng số 2 tùy trường hợp. Một chiếc răng khểnh đẹp phải phù hợp với cung răng và khuôn mặt để có nét duyên dáng, không khểnh nhiều và cũng ko quá ít. Màu sắc răng đó phải sáng, bóng, ko nhiễm màu, ko viêm lợi ở chân răng.
Thông thường làm răng khểnh giả có 2 phương pháp phổ biến nhất như sau:
- Dùng chất liệu composite đắp ở bên ngoài. Phương pháp này đơn giản và chi phí rẻ, đặc biệt, khi bạn cảm thấy không còn thích thú với chiếc răng duyên thì hoàn toàn có thể nhờ nha sĩ tháo composite ra, trở lại hàm răng đều, thẳng bình thường. Tuy nhiên, đắp composite đòi hỏi bạn phải vệ sinh răng miệng đúng cách nếu không rất dễ gây ra các vấn đề răng miệng ở vị trí răng khểnh giả.
- Bọc răng sứ. Đây là phương pháp chụp bọc răng sứ bên ngoài răng số 2 định làm răng khểnh. Răng số 2 này sẽ được mài nhỏ đi và được thực hiện 2 mão răng kép: 1 mão răng sẽ thay thế răng số 2 đã được mài nhỏ, 1 mão răng sẽ dính vào phần trên của mão răng thứ nhất và nằm ở trên nướu, hướng ra ngoài để tạo thành răng khểnh. Với phương pháp này thì răng sẽ được mài nhỏ đi, thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để chụp lên trên thay thế lớp men răng đó.
Phương pháp này sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai mà không gây nhiều biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Với phương pháp này, chiếc răng khểnh sẽ được trồng vĩnh viễn trong hàm, nếu bệnh nhân không thích răng khểnh nữa thì phải tháo răng sứ ra, đắp lại mão sứ khác vào vị trí cân đối.
Công nghệ bọc răng sứ CT5 chiều mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng có nhiều ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật chỉnh răng thông thường trong việc làm răng khểnh và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng:
- Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình điêu khắc răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật.
- Giúp phục hình răng tốt nhất với vẻ thẩm mỹ cao, răng không đục, không đen viền lợi, không ảnh hưởng đến mô răng thật ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời.
- So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ CT 5 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng.
- Bọc răng sứ bằng công nghệ CT 5 chiều giảm đau tối đa và không ê buốt cho khách hàng
Bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm răng khểnh tại Nha khoa Hoàn Mỹ không hề có hại cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, sau khi làm răng khểnh, bạn nên chú ý đến vệ sinh răng miệng, thường xuyên khám răng 6 tháng/ lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về làm răng có hại không cũng như công nghệ chụp răng sứ CT 5 chiều, hãy liên hệ trực tiếp với Nha khoa Hoàn Mỹ, các bác sĩ luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn một cách chi tiết nhất.

 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét