Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Giải pháp nào hiệu quả nhất với răng cửa bị lệch

Một trong những vấn đề răng miệng khá phổ biến chính là tình trạng răng cửa bị lệch và mọc không đúng vị trí ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ cho cả hàm răng. Vậy giải pháp nào giúp khắc phục tình trạng này hiệu quả mà tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhiều nhất?
>>  làm đều răng
>>  làm răng khểnh

Răng cửa bị lệch là do đâu?

Răng cửa mọc lệch hình chữ V là tình trạng hai răng cửa mọc bị vênh so với các răng kế bên, cạnh răng phía trong – nơi tiếp giáp của hai răng trũng xuống tạo nên hình chữ V, đôi khi bị hô vẩu khá nhiều ra bên ngoài. Răng cửa mọc lệch thường do bẩm sinh khi các xương răng sắp xếp không đúng vị trí hoặc có thể do tình trạng răng khểnh mọc chèn ép răng cửa. Răng cửa mọc lệch không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho cả khuôn hàm mà còn khiến cho chức năng ăn nhai không được đảm bảo bởi đây cũng là một trong số những bệnh lý răng miệng liên quan đến khớp cắn.
Giải pháp nào cho răng cửa bị lệch?

Đối với răng cửa bị lệch, các nha sỹ có thể sử dụng phương pháp niềng răng chỉnh nha hoặc phương pháp bọc sứ. Niềng răng sẽ sử dụng khí cụ để điều chỉnh lại răng cửa về vị trí đều khít với các răng kế cận trên cung hàm, tuy nhiên phương pháp này cần thời gian dài mới phát huy hiệu quả và chỉ có tác dụng điều chỉnh vị trí của răng mà không thể chỉnh sửa được kích thước của răng, đặc biệt là đối với răng cửa to hoặc dài. Ngoài ra, trường hợp chỉ có hai răng cửa bị lệch thì niềng răng tỏ ra không tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thực hiện.
Bọc răng sứ được coi là một trong những cứu cánh hiệu quả trong trường hợp hai răng cửa bị lệch lạc không chỉ rút ngắn thời gian điều trị tối đa mà còn đảm bảo chỉnh sửa cho răng đều đẹp nhất. Đây là phương pháp sử dụng mão sứ chụp bọc lên trên răng thật đã mài để đảm bảo thẩm mỹ cho răng lệch.
Quy trình bọc sứ cho răng lệch diễn ra như thế nào?

Bọc sứ cho răng lệch được thực hiện trước tiên với theo tác mài răng. Kỹ thuật này đòi hỏi bác sỹ phải có tay nghề cao để điều chỉnh cho răng được đều khít nhất khi lắp chụp sứ vào và cũng có thể chỉnh sửa kích thước cho răng trong trường hợp răng cửa quá to hay dài nhọn. Răng sau khi mài sẽ được lấy dấu hàm để gửi về labo chế tạo răng sứ. Tiếp đó bạn sẽ được gắn răng giả trong thời gian chờ đợi mão sứ hoàn thành. Sau khi mão sứ được chế tạo, nha sỹ sẽ gắn lên răng thật đã mài của bạn và điều chỉnh cho đến khi đạt kết quả tốt nhất sẽ gắn một loại keo dán đặc biệt để gắn vĩnh viễn.

Một công nghệ hiện đại cùng bác sỹ có chuyên môn giỏi sẽ giúp cho quy trình bọc sứ đạt được kết quả tốt nhất. Công nghệ CT 5 chiều của Hoa Kỳ ra đời có thể giúp cho quy trình bọc rặng sứ cũng như mài răng diễn ra nhanh chóng mà không gây ê buốt quá nhiều. Với sự hỗ trợ của máy mài tự động, các bác sĩ Hoàn Mỹ sẽ tiến hành thao tác mài răng nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian tối đa. Sau khi mài dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%, chính xác tới từng gờ rãnh với sự hỗ trợ của máy quét tự động. Công nghệ mới cũng giúp rút ngắn thời gian tối đa khi chỉ cần 2 lần thăm khám là bạn có thể hoàn thành quy trình bọc sứ với hiệu quả cao nhất. Răng sứ sau khi bọc đảm bảo ăn nhai tốt, có màu sắc hoàn toàn tự nhiên.
Các bác sỹ Hoàn Mỹ sẵn sàng tư vấn cho bạn các vấn đề có liên quan đến bọc răng sứ, do đó, nếu có bất kỳ băn khoăn nào, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhất.
Địa chỉ: số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Số điện thoại: 0943 776699 - 0462 929977

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét