Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Những nhân tố nào ảnh hưởng đến người mang virus viêm gan B

Có 1 bệnh nhân từ Đà Nẵng đã gọi điện xin tư vấn những nhân tố nào ảnh hưởng đến tính mạng của người mang virus bệnh viêm gan B?
Tuy người mang virus viêm gan B chức năng gan vẫn bình thường, nhưng vẫn tồn tại khả năng bị tổn thương, sau 1 thời gian tổn thương sẽ càng ngày càng nghiêm trọng, thậm chí ảnh hướng đến tính mạng bệnh nhân cho nên người mang virus viêm gan B luôn phải để ý quan sát bệnh tình, chỉ có nhanh chóng điều trị mới khôi phục được.

Mang virus viem gan B nguy hiểm không

Mang virus viêm gan B là chỉ lây nhiễm virus B rồi nhưng lại chưa có triệu chứng và biểu hiện của viêm gan, chức năng gan và các hạng mục kiểm tra gan bình thường, chưa có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người mang virus viêm gan B như viêm gan B nhưng người mang virus viêm gan B nếu không tiến hành điều trị và điều dưỡng bệnh tình một khi phát bệnh sẽ chuyển thành viêm gan, xơ gan cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.
Nhân tố nào ảnh hưởng đến tính mạng người mang virus viêm gan B
1. Dinh dưỡng và tinh thần người mang virus viêm gan B: nếu người mang virus viêm gan B điều chỉnh hợp lí dinh dưỡng theo bệnh tình, bổ trợ hoặc củng cố điều trị bằng dinh dưỡng sẽ rất có lợi cho việc hồi phục tế bào gan, và điều trị bệnh tình, làm giảm đi các nhân tố ảnh hưởng đến tính mạng người mang virus viêm gan B, ngược lại sẽ dẫn đến bệnh chuyển biến xấu thậm chí nguy hiểm cho tính mạng
Ngoài ra người mang virus viêm gan B nên lạc quan và tích cực, có lợi cho sự điều chỉnh miễn dịch hệ thống, ngăn chạn diễn tiến của bệnh, nếu không sẽ rất bất lợi cho quá trình điều trị
2. Điều trị cho người mang virus viêm gan B: nếu người mang virus viêm gan B định kì kiểm tra nếu có gì bất thường thì đều có thể kịp thời điều trị, giảm được mức độ tổn thương, có lợi cho việc khống chế bệnh, giảm được mức độ nguy hiểm, giảm được các tác nhân ảnh hưởng đến tính mạng, nếu người mang virus viêm gan B không để ý bệnh tình, không kịp thời chữa trị sẽ rất nguy hiểm.

Xem thêm: bệnh gan nhiễm mỡ| benh viem gan A| benh nong gan| chữa bệnh gan| gan nhiem mo| gan nhiễm mỡ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét