Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Bệnh nhân bệnh gan B bị cháy máu cam

Chảy máu cam là một trong những triệu chứng của bệnh nhân benh gan B

Sau khi tạng gan của bệnh nhân viem gan B bị ảnh hưởng do sự sao chép của virut, sẽ dẫn tới mạch máu bị phá hoại, do đó xuất hiện chảy máu cam.

Mùa hè thời tiết khô hanh, những người bị nhiệt (nóng) thường dễ xuất hiện hiện tượng chảy máu cam, trên lâm sàng viem gan B phát bệnh sẽ xuất hiện rất nhiều những triệu chứng với những mức độ khác nhau. Trong cuộc sống hàng ngày, chảy máu cam là hiện tượng mà rất nhiều người gặp phải, đó là do sau khi các mao mạch mỏng manh trong lỗ mũi và huyết quản bị phá hủy, máu từ trong mũi chảy ra, là một triệu chứng khó trong y học. Người bình thường chảy máu cam thì không việc gì, nhưng đối với bệnh nhân viêm gan B mà tạng gan đã bị tổn thương thì có phải là một hiện tượng tốt không?

Vậy hiện tượng chảy máu cam vào mùa hè của bệnh nhân viêm gan B có nghĩa là gì?

Đối với tình trạng này, rất có khả năng là do tạng gan bệnh nhân viem gan B bị tổn thương dẫn tới chức năng gan không bình thường nên gây ra tình trạng chảy máu cam. Chức năng gan không bình thường sẽ dẫn tới những thay đổi thành phần trong máu, ví dụ xuất huyết như chảy máu chân răng, chảy máu cam….., do đó đối với viêm gan B  mà nói, chảy máu cam báo trước bệnh tình của bệnh nhân có xu thế nghiêm trọng hóa, bệnh nhân nên sớm tới bệnh viện, phòng khám chính quy chuyên về gan để kiểm tra chính xác bệnh tình, sau đó điều trị.

Xem thêm: benh nong gan| chữa bệnh gan| gan nhiem mo| gan nhiễm mỡ| benh viem gan A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét