Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Nguyên nhân răng bị vàng từ bên trong

Răng bị ố vàng thường do hai nguyên nhân là nội sinh và ngoại sinh. Nếu như xỉn màu do ngoại sinh thì các biện pháp tẩy trắng thông thường có thể phát huy tác dụng. Tuy nhiên, răng ố vàng, xỉn màu nội sinh có nguyên nhân từ sâu bên trong cấu trúc răng thì không thể cứu vãn bằng các phương pháp làm sạch răng thông thường.
>> Cách tẩy trắng răng tại nhà
>> thuốc làm trắng răng tại nhà
Nhiễm quá nhiều florua

Việc nhiễm quá nhiều florua qua nước uống có hàm lượng florua cao hay dùng loại kem đánh răng có quá nhiều florua đều có thể dẫn tới sự hình thành các chấm trắng trên răng, nặng hơn là răng chuyển màu vàng, xám hay đen.

Do nhiễm sắc tố từ bên trong

Có một số loại thuốc kháng sinh như tetracycline và thuốc không kê đơn có thể gây đen hay xỉn màu răng mãi mãi. Nếu như người mẹ mang thai hoặc trẻ uống thuốc Tetracycline trước 7-8 tuổi sắc tố màu vàng nâu của thuốc sẽ ngấm vào xương và ngà răng làm cho răng bị vàng và ngả sang màu nâu đen vĩnh viễn. Xương toàn thân của trẻ cũng bị nhiễm sắc tố vàng nhưng xương bên trong không thấy được chỉ có ngà răng bị vàng lộ ra. Ngoài ra thì thuốc chống rối loạn thần kinh và kháng sinh trị dị ứng làm răng đổi sang màu vàng.

Tuổi tác và giới tính


Cùng với tuổi tác ngày càng tăng lên thì lớp men răng ngày càng mỏng hơn khiến răng dễ ngả màu vàng, nâu hơn. Gen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết cấu men răng dày và trắng thế nào.

Di truyền

Một số người có hàm răng vàng là do yếu tố di truyền. Có một số bệnh nhiễm trùng khi mang thai cũng có thể gây ra vàng răng ở trẻ sơ sinh trong quá trình mọc răng của bé. Ngoài ra, răng chết tủy lâu ngày có màu nâu sậm hoặc đen, do máu đọng lại trong ống ngà, hồng cầu có chất sắt bị hủy và bị oxid hoá có màu nâu đen. Răng thiểu sản men bẩm sinh có bề măt men bong tróc, thủng lỗ chỗ, mủm răng, ngà bên trong bị đổi màu vàng, nâu.

Đối với ố vàng răng ngoại sinh thì việc xử lý rất đơn giản do chúng chỉ ở trên bề mặt của răng. Chỉ cần vệ sinh răng miệng tốt là cải thiện được tình hình. Có thể dùng các sản phẩm làm trắng răng chuyên dụng thường xuyên. Tuy nhiên, đối với răng bị vàng từ bên trong thì việc tẩy trắng răng khó hơn rất nhiều. Cách tốt nhất là bạn nên trao đổi với bác sĩ để tìm ra cách điều trị thích hợp.

Tẩy trắng răng với công nghệ vượt trội Laser Whitening

Răng bị ố vàng từ bên trong rất khó tẩy trắng với các phương pháp thông thường và nếu có khả năng tẩy trắng thì thời gian duy trì trung bình cũng chỉ từ 1 – 2 năm. Tuy nhiên, công nghệ Laser Whitening với công thức làm trắng đồng thời bổ sung fluor dưới tác động thâm nhập sâu của bước sóng laser đem lại kết quả vượt trội gấp nhiều lần, Laser Whitening duy trì thời gian trắng sáng lên đến 3 – 5 năm hoặc lâu hơn nữa tùy thuộc vào thói quen ăn uống và vệ sinh chăm sóc răng miệng hàng ngày.
Tẩy trắng răng Laser Whitening là một phương pháp đơn giản chi phí thấp, đem lại cho bạn màu răng trắng sáng và bảo toàn mô răng và không hề ảnh hưởng đến men răng tự nhiên của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về công nghệ làm trắng răng Laser Whitening cũng như các vấn đề răng miệng, đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ để được các bác sĩ giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét