Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

virut viêm gan B có ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh

Nhiều bà mẹ vì các lí do cá nhân đã không có các xét nghiệm tiền hôn nhân, đến khi mang thai mới phát hiện ra đã nhiem virut viem gan B. Lúc này, tất cả đều có chung 1 tâm trạng là lo lắng và bất an, không biết virus có ảnh hương đến thai nhai đang phát triển hay không?
Bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã sẽ giải thích thật ngắn gọn và dễ hiểu điều này để làm an lòng các bà mẹ.
Virus không gây ảnh hưởng xấu cho tiến trình mang thai cũng như bào thai, thai vẫn phát triển tốt và không có nguy cơ dị dạng.
Quan trọng là nguy cơ lây nhiễm virus cho thai nhi, nếu trẻ không được bảo vệ ngay sau khi sinh thì 50% số trẻ này sẽ bị viêm gan mạn và có nguy cơ bị xơ gan lúc trưởng thành. Tỷ lệ bị viêm gan cấp ngay sau sinh là 5-7% mà không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng.
Khả năng lây truyền virut viêm gan B sẽ tăng dần theo thời kì mang thai, cụ thể là
Thời điểm mẹ mắc bệnh                                                 Tỷ lệ truyền bệnh từ mẹ sang con
3 tháng đầu thai kỳ                                                                           1%
3 tháng giữa thai kỳ                                                                          10%
3 tháng cuối thai kỳ                                                                          67%
Hơn 95% trẻ sơ sinh bị nhiễm virus viêm gan B ở giai đoạn sơ sinh sẽ tiến triển sang mạn tính do có liên quan đến tình trạng chưa trưởng thành ở hệ thống miễn dịch của trẻ, ngược lại ở tuổi trưởng thành chỉ có 5-7% chuyển sang mãn tính.
Nếu bà mẹ đã nhận thức được mức độ ảnh hưởng của virus viêm gan B tới em bé trong bụng thì tốt nhất nên đi khám và trình bày những điều này với bác sĩ điều trị, bác sĩ quản lý thai sản của bạn để có phương pháp điều trị kịp thời. Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 0437181999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét