Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Viêm gan B đau bụng có phải bị xơ gan

Không biết bệnh nhân viêm gan B đau bụng dưới bên phải có phải là đã điễn tiến thành xơ gan có phải không?
Khi bệnh nhân viêm gan B có tổn thương gan, vùng tổn thương này có thể sẽ lan đến các cơ quan khác quanh gan, từ đó xuất hiện đau bụng.
Dưới đây là chi tiết bệnh nhân viêm gan B đay bụng có phải đã diễn tiến thành xơ gan hay không do các bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã tư vấn với bạn đọc.
Bệnh nhân viêm gan B có nhiều triệu chứng lâm sàng khác nhau, bao gôm khó chịu ở gan, đau bụng, tiêu chảy, mất cảm giác ngon miệng, buồn nôn…
Vì vậy khi bệnh nhân có những triệu chứng này trong thời gian dài, nên sớm đến bệnh viện để làm xét nghiệm.
Vậy thì bệnh nhân viêm gan B đau bụng dưới bên phải có phải diễn tiến thành xơ gan rồi không?
Gan nằm phía bên phải, một khi các tổn thương ở gan xảy ra thì sẽ xuất hiện hiện tượng đau bụng dưới bên phải, tuy nhiên đây mới là triệu chứng lâm sàng thông thường. Điều này không có nghĩa là viêm gan B đau bụng dưới bên phải là đã diễn tiến thành xơ gan.
Muốn biết được có phải là xơ gan hay không phải thông qua 1 loạt các xét nghiệm chuyên sâu như kiểm tra 4 hạng mục xơ gan, kiểm tra chức năng gan… thì mới có thể đưa ra kết luận chính xác được.
Tuy nhiên nếu đau bụng dưới bên phải mà bệnh nhân đã có tiền sử viem gan B thì nên lập tức đi khám ở các phòng khám bệnh viện chuyên khoa để kịp thời nắm bắt tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị. Bệnh nhân tuyệt đối không được lạm dụng thuốc hay tự ý điều trị mà nên điều trị theo phương pháp khoa học dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Hiện nay Phòng khám 12 Kim Mã đang trên đà phát triển, chúng tôi không ngừng giao lưu học hỏi về kĩ thuật với nước ngoài, hợp tác với các bệnh viện đầu ngành chuyên khoa gan trong và ngoài nước, với những trang thiết bị chẩn đoán và điều trị tân tiến điều trị viêm gan B, gan xơ hóa, gan nhiễm mỡ, bệnh gan do rượu, viêm gan do thuốc, xơ gan cổ trướng, ung thư gan, đạt được nhiều thành tựu.
Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 0437181999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét