Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Mục tiêu điều trị viêm gan B là gì?

Năm 2005, Hội y học thế giới vẫn nhấn mạnh việc điều trị viêm gan B mãn tính lấy mục tiêu “kháng virus” làm chủ yếu, với mục tiêu tổng thể là ức chế hoặc tiêu diệt virus với mức độ lớn nhất trong một thời gian dài, giảm nhẹ sự hoại tử hoặc viêm tế bào gan và tiến trình gan xơ hóa và ngăn chặn sự tiến triển của căn bệnh, giảm và ngăn chặn quá trình mất bù gan, xơ gan, ung thư gan và sự tái phát của nó, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Do chưa có nguồn thuốc kháng virus đáng tin cậy nên việc điều trị kháng virus vẫn chưa thật sự có hiệu quả.
Sự tiến triển của bệnh viêm gan B khác nhau nên phải có liệu pháp điều trị khác nhau trong từng giai đoạn của bệnh. Không ít bệnh nhân gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn đều có chung câu hỏi: mục tiêu cuối cùng trong việc điều trị viêm gan B là gì. Vì thế, trong bài viết này, phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã xin giới thiệu với các bạn về vấn đề này.
1. Viêm gan B biểu hiện là chứng viêm gan loại B mức độ nhẹ mãn tính, mục tiêu điều trị là: chức năng gan ổn định bình thường trong thời gian dài, chỉ tiêu sao chép virus viêm gan B chuyển âm tính.
2. Viêm gan B biểu hiện là chứng viêm gan loại B mức độ trung bình mãn tính, mục tiêu điều trị là: chức năng gan dần dần chuyển về mức cân bằng, chỉ tiêu sao chép virus viêm gan B dần chuyển về âm tính.
3. Viêm gan B đang chuyển thành xơ gan, xơ gan thời kì mất bù hoặc giai đoạn còn bù, (siêu âm thấy xơ gan nhưng kiểm tra chức năng gan cơ bản vẫn bình thường), mục tiêu điều trị là: chỉ tiêu sao chép virus viêm gan B chuyển âm, giảm nhẹ mức độ gan xơ hóa.
4. Bệnh nhân xơ gan giai đoạn mất bù hoặc gia đoạn hoạt động biểu hiện là viêm gan B, mục tiêu điều trị là: khống chế và ngăn chặn tái phát (phù thũng, xuất huyết, truyền nhiễm…) hồi phục chức năng gan, chỉ tiêu sao chép virut viêm gan B chuyển âm.
Trên đây là bài giới thiệu tường tận về mục tiêu dieu tri viem gan B, từ đó có thể thấy, mục tiêu điều trị ở các giai đoạn khác nhau là hoàn toàn không giống nhau nhưng điều quan trọng nhất là cần tiến hành điều trị, tiêu diệt virus viêm gan B triệt để. Liệu pháp miễn dịch tế bào có tua dùng để điểu trị viêm gan B cho hiệu quả tốt, liệu pháp này không cần dùng thuốc, không cần phẫu thuật, hoàn toàn là lợi dụng tế bào sát thương miễn dịch tự thân qua nuôi cấy để nó có khả năng nhận diện virus viêm gan B sau đó nhân bản lên hang nghìn lần và truyền ngược lại vào cơ thể tiêu diệt triệt để virus viêm gan B trong máu và trong tế bào gan bằng CTL đặc trưng kháng nguyên, đã mở ra bước đột phá mới trong vấn đề “khoan dung miễn dịch”, tiêu diệt triệt để virut viem gan B có hiệu quả nhanh mà không gây ra tác dụng phụ. Hơn nữa những tế bào sát thương miễn dịch này vẫn tồn tại một thời gian rất dài trong cơ thể bệnh nhân có thể ngăn chặn và bảo vệ cơ thể khỏi sự truyền nhiễm trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét