Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Giật mình với các bệnh về gan


Giải độc là một trong những chức năng, nhiệm vụ chính của gan. Tuy nhiên, khi lượng độc tố đưa vào cơ thể quá nhiều, chủ yếu do uống nhiều bia rượu, dùng thuốc tây lâu ngày, thực phẩm nhiễm độc… sẽ khiến gan bị quá tải, gây tổn thương gan, dẫn đến suy giảm chức năng gan và các bệnh lý về gan.
1. Giật mình với những con số thống kê về bệnh viêm gan
Trong những năm gần đây, mỗi năm, Việt Nam có 10.000 ca mắc bệnh gan mới, là quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh ung thư gan hàng đầu thế giới. Hiện tại, Việt Nam thuộc nhóm các nước có tỷ lệ mắc viêm gan B cao của thế giới (từ 8 - 12% dân số). Trong đó, 10 - 15% nhiễm virus viêm gan B có diễn biến thành viêm gan mạn tính, khoảng 25% thành xơ gan và 80% dẫn tới ung thư gan.
Phần lớn các bệnh nhân đều phát hiện bệnh trong giai đoạn muộn khi đã có biến chứng xơ gan, ung thư gan nên việc chữa trị không còn hiệu quả.
2. Chủ động phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm các bệnh về gan
Các bệnh về gan đa số thường không có triệu chứng đặc hiệu ở giai đoạn khởi phát. Chính vì vậy, nếu không có sự quan tâm đúng mức đến các vấn đề về sức khỏe, không chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ thì các bệnh về gan rất khó được phát hiện sớm dẫn đến không được điều trị kịp thời, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
Nếu bạn là người hay uống rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng nhiều thuốc tây, thường xuyên tiếp xúc với môi trường, hóa chất độc hại…, bạn nên cảnh giác với các bệnh về gan.
Nếu bạn thường xuyên bị dị ứng, mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt thì bạn cần quan tâm nhiều hơn đến lá gan của mình vì đây là dấu hiệu chức năng giải độc của gan đã có phần giảm sút.
Ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh các thức ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ và hạn chế tối đa bia rượu, bạn cần có chế độ vận động phù hợp với tình trạng sức khỏe, tránh làm việc quá sức, chủ động bảo vệ sức khỏe lá gan bằng cách bổ sung viên uống Chức Năng Gan Bảo Nguyên.
Ngay cả khi bạn không may mắc bệnh gan, bạn vẫn có thể dùng Chức Năng Gan Bảo Nguyên để tăng cường sức khỏe cho lá gan, bảo vệ lá gan trước độc tố có nguồn gốc từ lượng thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, bia rượu, thuốc tây, thuốc lá, ô nhiễm môi trường.

Xem thêm: phương pháp tốt nhất điều trị viêm gan B| phuong phap tot nhat dieu tri viem gan B|viêm gan siêu vi C| viêm gan siêu vi| dieu tri viem gan| hoang dan| bệnh viêm gan A| benh viem gan A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét