Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Vì sao cần hàn răng sâu?

Sâu răng là tình trạng răng miệng thường gặp do vi khuẩn gây nên khi vệ sinh răng miệng không tốt. Hàn răng thường được chỉ định trong các trường hợp điều trị răng sâu. Vậy vì sao cần hàn răng sâu và công nghệ nào giúp hàn răng sâu đạt được hiệu quả tốt nhất? Bạn có thể tham khảo một số thông tin mà bác sỹ Hoàn Mỹ đưa ra dưới đây.
Vì sao cần hàn răng sâu?
Răng sâu là bệnh lý liên quan đến việc mất mô răng do vi khuẩn gây nên. Các vi khuẩn có hại xâm nhập vào răng, phân hủy các chất đường tạo thành axit ăn mòn răng, tạo ra các lỗ sâu. Nếu tình trạng sâu răng càng phát triển sẽ lan tới tủy gây viêm tủy. Một khi tủy bị viêm mà không được điều trị có thể gây nên tình trạng áp xe hoặc viêm ổ xương răng, nguy hại cho sức khỏe răng miệng và có thể bị rụng răng.
Hàn răng sâu là cách dùng vật liệu trám bít vào chỗ răng sâu nhằm tái tạo lại hình dáng cho răng cũng như hạn chế những xâm nhập có hại trở lại của vi khuẩn gây sâu răng. Thực chất thì hàn răng không phải là cách điều trị chỗ răng sâu triệt để nhưng là cách phổ biến giúp hạn chế tình trạng sâu răng tối đa, đảm bảo ăn nhai và thường áp dụng cho những lỗ sâu nhỏ. Với trường hợp sâu ở mức độ lớn nhưng còn giữ được một phần răng thì tốt nhất nên đi bọc sứ để bảo tồn răng.
Quy trình hàn răng sâu diễn ra như thế nào?
Quy trình hàn răng sâu diễn ra trước tiên bằng thao tác nạo sạch vết sâu. Đây là một bước cơ bản bắt buộc nhằm làm sạch những mầm mống vi khuẩn gây sâu răng, hạn chế sự phát triển trở lại của vi khuẩn sau khi trám gây sâu răng hoặc kích ứng đến tủy. Thao tác này càng được thực hiện kỹ với kỹ thuật tốt thì càng giúp cho hàn trám được kết quả cao.
 
Sau khi vết sâu được làm sạch thì chất trám khoa được đưa vào từng lớp một cách từ từ để tái tạo vùng khuyết của mô răng, sau đó các lớp chất trám sẽ được đông cứng lại bằng phản ứng polimer hóa từ các hạt monomer dưới tác dụng của ánh sáng Laser gọi là phản ứng quang trùng hợp trong khoảng thời gian ngắn là 20-40 giây. Cuối cùng bác sỹ sẽ tiến hành đánh bóng chỗ trám để đảm bảo thẩm mỹ cũng tạo sự thoải mái không cộm cấn khi ăn nhai.
Đây là thao tác trám trực tiếp với chất liệu composite hoặc amalgam. Với kỹ thuật trám gián tiếp Inlay/Onlay thì bác sỹ sẽ tạo xoang trám trước tiên và tiến hành lấy dấu răng và gửi về labo để chế tạo miếng trám. Sau khi miếng trám được đúc thì sẽ được gắn vào xoang trám đã sửa soạn sẵn. Loại trám này không chỉ lấp đầy phần răng bị mất do sâu mà còn giúp nâng đỡ tốt phần răng còn lại.
Hàn trám răng sâu theo phương pháp nào?
Le.Max là phương pháp giúp cho hàn trám đạt được hiệu quả tối ưu nhất và được coi là sáng tạo tân tiến nhất của Hoa Kỳ hiện nay trong lĩnh vực hàn trám. Công nghệ mới giúp hạn chế xâm lấn tối đa đến cấu trúc răng, không tác động đến men răng và hoàn toàn không gây ê buốt cho răng trong quá trình hàn trám.
Vì sao cần hàn răng sâu - Hàn trám cần đòi hỏi kỹ thuật để vết trám bền chắc nhất
Le.Max giúp tạo ra các chân bám cho chất liệu tại vị trí cố định trên mô răng, không bị co kéo hay bong trượt khi bị kích thích nóng lạnh, tránh tình trạng khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám làm bật chân bám gây bong chất liệu. Dưới tác dụng của đèn laser, chỗ trám có độ bền khá cao, gần như ngà răng thật nên đảm bảo ăn nhai tốt, không bị cộm vướng. Chỗ trám có tính thẩm mỹ tự nhiên cao, không bị lộ khi giao tiếp.
Mọi thông tin có liên quan đến vì sao cần hàn răng sâu hoặc mức chi phí hàn trám răng, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ thông qua số hotline 0943 776699 - Tel: 0462 929977. Các nha sỹ sẵn sàng tư vấn hỗ trợ cụ thể nhất cho bạn.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét