Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Vào bếp cùng tìm cách nấu ba ba om chuối đậu ngon cho cả nhà

Món hương ba ba om chuối đậu có hương vị đậm đà, lạ miệng, nhiều dinh dưỡng Thịt ba ba mềm mềm, chuối xanh bùi thơm sền sệt kết hợp với vị thanh mát của đậu khó ai mà cưỡng lại nổi. Hải sản 29 chia sẻ cùng bạn cách nấu ba ba om chuối đậu ngon khó chối từ để thêm vào thực đơn cho gia đình nhé.

Món baba có rất nhiều tác dụng  như: chữa bệnh tiểu đường, viêm gan, phụ nữ rong kinh, yếu thận ở nam giới, có tác dụng thanh nhiệt, rong kinh, khí hư , lại tốt cho sức mạnh của các bạn nam. Chả trách mà cách làm món ba ba om chuối đậu lại được chị em truyền tai nhau nhiều như thế.

>> Tham khảo: Ba ba om chuối đậu món ngon cho ngày se lạnh đầu thu

Cách nấu ba ba om chuối đậu ngon khó cưỡng

Nguyên liệu để cách làm ba ba nấu chuối đậu

+ Ba ba sống: 1 con. Nên chọn baba từ 1,2 đến 1,8kg để có thịt săn chắc, dai và ngon hơn.

+ Đậu hũ non: 2 miếng.

+ Chuối tiêu: 6-8 quả.

+ Cà chua: Rửa sạch, thái miếng cau.

+ Thịt ba chỉ.

+ Mắm tôm, nước cột nghệ, riềng sả ớt.

+ Chút mẻ ,mắm tôm.

+ Gia vị: Nước mắm, bột canh, sa tế, đường, mì chính, muối trắng, hạt nêm. Tía tô, lá lốt, rau mùi: Rửa sạch, thái nhỏ.

 

Chọn  ba ba còn sống để đảm bảo dinh dưỡng

Chia sẻ cách nấu ba ba om chuối đậu ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Hành, tỏi làm sạch, lột bỏ vỏ rồi băm nhỏ.

– Củ riềng, nghệ rửa sạch, giã nát vắt lấy phần nước cốt.

– Mắm tôm dùng rây lọc bỏ phần bã và đun sôi lại.

– Bạn có thể mau 6 đến 8 nếu như nhà bạn muốn ăn sệt sệt thì làm nhiều hơn nhé. Sau khi tước vỏ và cắt làm 4 khúc ngắn mỗi khúc dài chừng 3cm, một khúc nhỏ ta lại chẻ làm tư và ngâm ngay vào chậu nước có pha sẵn một chút muối trắng để chuối không bị thâm đen.

Bước 2: Làm thịt ba ba

Cắt tiết ba ba, cho ba ba vào nồi nước sôi nhúng ba ba vào khi nước đang nóng rồi làm lông sau đó mổ lấy hết nội tạng, chú ý không làm vỡ và để ruột baba dính vào phần thịt ăn dễ bị đi ngoài. Chặt thành từng miếng nhỏ: 4 chân, 2 sát chân, 1 cổ, 1 đầu, 4 mai, 5 miếng bụng.

Sau khi chặt nhỏ, tách phần thịt thì ướp thịt ba ba và thịt ba chỉ với gia vị gồm: hành, tỏi băm nhuyễn, mắm tôm, tiêu bột, nước riềng, nghệ, trộn thật đều tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Thực hiện cách nấu món ba ba om chuối đậu

Trong các cách chế biến ba ba om chuối đậu  thì dường như đây là cách mà nhà hàng thấy là hợp khẩu vị với phần lớn khách hàng bởi phản hổi thu được. Bạn phi thơm hành, tỏi băm. Đảo đều baba đã ướp với ngọn lửa to đến khi thịt ba ba săn lại. Sau đó cho chuối xanh vào đảo đều đến khi ngấm gia vị.

Bước 4: Bước cuối của cách nấu ba ba om chuối tại nhà

Chế nước dùng theo khẩu vị vừa miệng của gia đình rồi đun cho sôi với ngọn lửa to khoảng 3 phút. Đậu rán vàng cùng thịt ba chỉ đã rán sơ qua cho vào nồi, tiếp tục đun sôi tiếp 3 phút nữa. Cho cà chua bổ cau vào nồi. Bạn cho cà chua vào trước cũng được, nhưng như thế cà chua sẽ tan hết và không đẹp mắt bằng đâu nhé.

Tham khảo: Bí quyết cách làm thịt baba rang muối ngon chuẩn vị nhà hàng

 

Đổ ngập nước dùng vào nồi chứa thịt baba. Nêm gia vị vừa ăn, nếu gia đình thích ăn cay thì bạn cho thêm sa tế tôm rồi nêm cho vừa miệng. Sau đó văn nhỏ lửa, đun sôi âm ỉ 15-20 phút. Xong phần nước dùng.

Đun cho tới khi chuối chín nhừ, nước cạn còn xâm xấp thì tắt bếp và cho hành thái khúc, lá lốt, rau mùi, tía tô đã thái nhỏ vào. Bỏ 1 ít hạt tiêu cho dậy mùi thơm thế là xong. Tắt bếp và thưởng thức ngay món ăn này với cách làm ba ba om chuối đậu thôi.

Bài chia sẻ cách nấu ba ba om chuối đậu trên chắc chắn là cẩm nang hữu ích các bạn chia sẻ về để lưu lai nhé. Hải sản 29 khuyên bạn nên nấu món này với nồi đất để tăng thêm độ ngon cho món ăn nhé. Liên hệ ngay 0904.133.559 của hải sản 29 để mua hải sản đặt mâm theo yêu  cầu nhé.

Nguồn: http://haisan29.com/cach-uop-ba-ba-rang-muoi-dung-chuan-giup-mon-an-them-hap-dan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét