Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Ba ba nướng món ngon của Hải sản 29

Bạn có thấy rằng các món nướng luôn hấp dẫn chúng ta đến lạ bởi mùi thơm, màu sắc cùng hương vị không chê vào đâu được đúng không nào? Bạn là người có niềm đam mê đồ nướng chắc chắn sẽ thích mê với một số món ba ba nướng đơn giản nhưng mùi vị cực kì hấp dẫn mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

  1. Tìm hiểu về món ba ba nướng

-  Định lượng sản phẩm

Lưu ý: 1 con ba ba khoảng 1,5kg có thể làm thêm một món nữa mà không mất thêm chi phí

Ba ba được bán theo con, mỗi con sẽ được làm sạch sẽ và chặt thành từng miếng to sau đó tẩm ướp nguyên liệu riêng theo mỗi kiểu nướng làm nổi bật hương vị đặc trưng.

- Đặc tính

Thịt ba ba có vị ngọt, tính bình, có công dụng chữa dưỡng âm lương huyết, bổ khí, nhuận phế, bổ can thận âm hư, trừ thấp nhiệt, háo khát. Thịt ba ba có giá trị dinh dưỡng khá cao và cũng là vị thuốc quý.

- Màu sắc và mùi vị

Đặc trưng của các món nướng này chính là màu vàng bắt mắt cùng những nguyên liệu trang trí đi kèm tạo nên một dĩa thịt nướng nhìn rất cuốn hút thực khách.

Không những màu sắc đẹp mà hương vị cũng vô cùng ấn tượng bởi thịt ba ba ngọt đậm đà xen lẫn mùi của những nguyên liệu khác như riềng, mẻ, muối ớt, lá lốt…không thể lẫn với bất kì món nướng nào khiến vị giác được đắm chìm trong hương vị tuyệt hảo.

- Đối tượng nên sử dụng

Thịt ba ba nướng giúp người dùng thêm bổ dưỡng cơ thể, bổ thận tráng dương, trị suy nhược cơ thể, tăng khả năng làm việc. Thích hợp cho người bị nóng chưng bốc sâu bên trong, ra mồ hôi trộm, bệnh lao phổi, viêm gan mãn tính, xơ gan, đái đường, hay hoa mắt chóng mặt.

  1. Cách làm một vài món từ ba ba

- Ba ba nướng mẻ

+ Bước 1: ướp thịt ba ba với hỗn hợp mẻ và những nguyên liệu theo tỉ lệ đã có sẵn trong vòng 20 phút cho ngấm đều.

+ Bước 2: quạt than hồng rồi sau đó xếp ba ba lên vỉ nướng, trong quá trình nướng phết nước ướp lên ba ba để miếng thịt thơm ngon hơn.

+ Bước 3: sau khi thịt ba ba đã chín vàng thì xếp ra đĩa, rắc thì là lên trên, trang trí với ớt sừng và nước chấm là tương ớt nhé

- Ba ba nướng lá lốt

Cách làm món ba ba nướng lá lốt đơn giản nhưng thơm ngon hấp dẫn

+ Bước 1: Ướp thịt ba ba với sả, gừng, hành khô, tỏi, lá lốt đã băm nhỏ cùng với những gia vị ở trên rồi trộn đều để ngấm trong vòng 30 phút.

+ Bước 2: Bỏ thịt ba ba đã ướp lên mặt sau của lá lốt rồi cuốn lại, dùng tăm xiên qua hoặc lá hành chần qua nước sôi để cột cố định lại.

+ Bước 3: Xếp ba ba lên vỉ rồi nướng trên than củi ở nhiệt độ nóng nhưng không rực lửa. Bạn nướng trong vòng 20 phút đến khi dậy mùi thơm hấp dẫn là đã thành công rồi nhé.

Thật sự rất đơn giản nhưng lại có được món ngon hấp dẫn đúng không nào. Trên đây chỉ là một số món phổ biến của ba ba thôi bạn nhé vẫn còn rất nhiều món ngon như ba ba nướng riềng mẻ, ba ba nướng muối ớt, nướng mọi…và bạn biết không những món này thưởng thức ngon nhất là khi vừa nướng xong bởi mùi vị khi ấy là tuyệt với nhất nên bạn hãy đến với haisan29.com - địa chỉ 103c9 – Tô Hiệu – Cầu Giấy – Hà Nội, hotline: 0904133559, những đầu bếp chuyên nghiệp ở đây sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời đối với món ăn bổ dưỡng này.

Nguồn: http://haisan29.com/ba-ba-nuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét