Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

Mực xào thập cẩm ngon hết ý

Mực một trong những món hải sản thơm ngon bổ dưỡng mà rất nhiều người yêu thích. Mực có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau trong đó có xào thập cẩm. Vậy cách chế biến mực xào thập cẩm như thế nào cho ngon, hãy cùng chúng tôi tham khảo cụ thể thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Mô tả chi tiết:

Hiện nay, mực có thể nói là một trong những món ăn được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn trong các bữa ăn gia đình. Bên cạnh đó, mực cũng là một trong những món ăn có bổ máu và tốt cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một số trường hợp bị thiếu hồng cầu người bệnh nên bổ sung thêm mực vào thực đơn của mình. Vì theo nghiên cứu cứ 100 gam mực sẽ cung cấp thêm 90% đồng, chất đồng là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đồng giúp cơ thể lưu trữ, hấp thụ và trao đổi chất, giúp hình thành nên hồng cầu. Vì vậy đối với những người nếu thiếu hồng cầu thì đừng quên ăn món mực mỗi tuần.

>> Tham khảo: Cách chế biến mực xào chua ngọt ngon khó cưỡng

Bên cạnh đó, ăn mực còn dành cho những người có sức khỏe yếu, trẻ em suy dinh dưỡng, cơ thể bị loét và nhọt, leucorrhea, tiêu chảy, loét chi dưới, sỏi niệu, đau lưng do bệnh thấp khớp, bổ huyết, dưỡng tâm thông mạch, nhập can bổ huyết, nhập thận tư thủy, cường chí. Đồng thời, chữa thổ huyết, phù thũng, thấp đau mỏi tê liệt, cước khí, trĩ, phụ nữ bế kinh.

Món ăn giúp bữa cơm thêm ngon miệng

Định lượng chế biến món mực xào thập cẩm: 400 gram mực cho 2 người ăn.

Hướng dẫn chế biến món mực xào thập cẩm:

Nguyên liệu:

Cách chế biến mực xào cần tỏi bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết như sau:

-  Mực nang: 400g

- Cần tây; tỏi tây

- Bắp cải tím: ¼ cái

- Cà chua; hành hoa

- Cà rốt; hành khô; tỏi

- Ớt hiểm

- Gừng

- Gia vị: Dầu ăn, bột nêm, bột canh, mì chính.

>> Xem ngay: Mực trộn kiểu thái món ăn ngon mà lạ tại Hải sản 29

Cách chế biến món mực xào thập cẩm:

Cách chế biến mực xào thập cẩm được thực hiện như sau: Mực sau khi mua về bạn làm sạch, có thể dùng một chút rượu trắng để khử sạch mùi tanh. Sau đó dùng dao sắc khứa theo chiều dọc trên thân mực, chú ý là không nên khứa đứt hẳn con mực, sau khi khứa bạn cắt mỏng mực thành từng miếng vừa ăn.

Bước tiếp theo bạn nên ướp mực với hành, tỏi băm nhỏ, gừng thái chỉ, ớt cùng bột nêm, bạn nên chú ý trộn đều mực để ngấm gia vị, tiến hành phi thơm hành tỏi băm cho mực vào xào với lửa lớn.

Rửa sạch các loại rau củ cắt khúc, cà chua bổ múi cau, bắp cải rửa sạch thái nhỏ, cà rốt cắt miếng dài cỡ vừa để xào cùng món mực.

Tiếp tục phi thơm hành khô với chút dầu ăn, cho rau củ vào xào bạn nên cho những thực phẩm khó chín vào trước như  cà rốt vào xào đầu tiên. Sao đó đến một số loại rau củ dễ chín hơn vào sau đảo nhanh tay để rau củ ngấm gia vị và chín đều nhé.

Sau khi đã xào sơ qua rau củ bạn cho mực vào xào cùng, nêm gia vị vừa miệng, thêm ít hành hoa, gừng thái chỉ thêm chút mì chính và tắt bếp, cho mực ra đĩa.

Yêu cầu cách chế biến mực xào thập cẩm là mực xào ăn nóng, miếng mực tươi, dày, giòn giòn kết hợp với các loại rau củ tạo nên món mực xào vô cùng hấp dẫn.

Trên đây là cách chế biến mực xào thập cẩm mà Hải Sản 29 chia sẻ đến quý khách. Nếu bạn không có thời gian chế biến món ăn hấp dẫn này tại nhà bạn có thể đến với Haisan29 để được các đầu bếp hàng đầu của chúng tôi chế biến những món ăn hấp dẫn. Mọi thông tin chi tiết về Haisan29 quý khách vui lòng truy cập: Website: haisan29.com hoặc liên hệ Hotline: 0243.8252929 để được đặt bàn và tư vấn.

Nguồn: http://haisan29.com/cach-che-bien-muc-xao-thap-cam-ngon-cho-gia-dinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét