Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Cơm rang hải sản ngon hết nấc

Hôm nay, chuyên mục vào bếp cùng Hải sản 29 sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cơm chiên hải sản ngon khó cưỡng. Rất thích hợp cho các gia đình đổi gió vào những ngày cuối tuần quây quần bên nhau.

Cách chế biến cơm chiên hải sản

Cách chế biến cơm chiên hải sản ngon đúng chuẩn thì hạt cơm phải không quá mềm cũng không quá khô, ngấm đều gia vị hòa vào với hương vị các hải sản tươi, trứng gà và các loại rau củ khác.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  •         Cơm trắng khô vừa phải: 4 bát con
  •         Mực ống tươi: 200gr
  •         Trứng gà: 4 quả
  •         Đậu Hà Lan: 100gr ( có thể thay bằng đậu cô ve)
  •         Tôm sú tươi: 100gr
  •         Hành tím: 2 củ
  •         Hành lá: 1 bó nhỏ
  •         Cà rốt: 1 củ vừa
  •         Gia vị nêm nếm: dầu ăn, muối ăn, hạt nêm, bột ngọt, xì dầu (nước tương)

Cách chế biến cơm chiên hải sản đúng chuẩn

– Bước 1: Cà rốt rửa sạch, loại bỏ hết vỏ và cắt thành hình hạt lựu với kích cỡ vừa phải. Hành lá cắt gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Hành tím tiến hành bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Đậu Hà Lan rửa sạch, luộc chín (nếu các bạn sử dụng đậu cô ve thì rửa sạch và cắt hạt lựu là được).

– Bước 2: Tôm sú tươi mua về làm sạch và đem luộc sơ, tiến hành bóc bỏ đầu, bóc vỏ, cắt tôm thành hạt lựu. Mực làm sạch, loại bỏ nhớt rồi hấp chín và cắt mỏng.

– Bước 3: Cơm sau khi nấu chín thì đánh cho cơm tơi ra và để ra ngoài để cơm nguội. Sử dụng cơm nguội hơn và tơi sẽ giúp cơm chiên được nhanh vàng, chín đều hạt và không dính chảo.

– Bước 4: Đặt một cái chảo lên bếp, thêm 1 ít dầu ăn sau đó chờ chảo nóng rồi cho phần hành cắt nhỏ vào để tiến hành phi thơm, tiếp theo các bạn cho hết cà rốt, đậu Hà Lan, tôm, mực vào chảo và xào cho chín và bỏ ra đĩa.

 

– Bước 5: Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo nóng, rồi cho cơm vào chiên lại đến khi hạt cơm săn lại thì đập trứng gà ra bát đánh đều rồi trộn đều với cơm.

– Bước 6: Khi các hạt cơm đạt đến độ săn nhất định, tơi, rời từng hạt thì các bạn cho tất cả nguyên liệu và hành lá vào chảo và trộn đều tay. Nêm nếm thêm gia vị vừa ăn. Các bạn trút hết cơm ra đĩa, có thể trang trí thêm nếu muốn và thưởng thức ngay thôi nào.

Trên đây là cách chế biến cơm chiên hải sản ngon khó cưỡng. Nếu các bạn không có thời gian để chế biến hoặc muốn được thử tài đầu bếp làm nên ấn tượng những món này hơn thì hãy đến ngay Hải sản 29 để được trực tiếp chọn nguyên liệu tươi ngon và đọc tên món ăn bạn muốn thưởng thức, ngay lập tức đầu bếp sẽ trực tiếp chế biến, biểu diễn phục vụ thực khách.

Mọi chi tiết liên hệ:

Website: Haisan29.com

HẢI SẢN 29: 103c9 Tô Hiệu, Q. Cầu Giấy

SĐT hỗ trợ:  0904133559

Nguồn: http://haisan29.com/com-rang-hai-san.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét