Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Các món ăn từ ghẹ thơm ngon bổ dưỡng không thể cưỡng lại

Những ai yêu thích hải sản thì chắc chắn không còn xa lạ gì với những con ghẹ. Với hàm lượng canxi và photpho cao cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác giúp cung cấp cho cơ thể bạn một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt. Phối kết hợp cùng các nguyên liệu, gia vị đã tạo ra các món từ ghẹ thơm ngon,đậm đà. Sau đây, bài viết xin đưa tới cho bạn đọc các món ăn từ ghẹ.

Ghẹ hấp

- Sơ lược món ghẹ hấp

Ghẹ là loài hải sản biển có chứa nhiều chất dinh dưỡng, với hàm lượng protein cùng canxi cao, rất tốt cho xương. Hơn nữa, các vitamin A, B1, B2, C, cộng với sắt, photpho,… cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Cộng với một hàm lượng lớn các chất calcium, magnesium, axit béo omega 3 rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, các món từ ghẹ này là một trong các món ăn được chế biến từ ghẹ vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể người.

>>> Mua ngay: Cua hấp ngon chuẩn bị biển, giá cực hấp dẫn tại hải sản 29 <<< Chi tiết TẠI ĐÂY

Ghẹ hấp là các món từ ghẹ thơm ngon, hấp dẫn

Mùi vị thơm ngon của ghẹ biển hòa quyện cùng hương bia tươi ngon, cùng vị gừng sả nồng nàn, thêm chút mặn mà của muối tạo nên sự hấp dẫn không thể chối từ đến từ một trong các món từ ghẹ - món ghẹ hấp này.

- Định lượng

1 con ghẹ 1 kg

- Màu sắc, mùi vị

Sắc vàng đều của ghẹ hòa quyện cùng sự thơm ngon của thịt cua mềm, ngọt, dai bên trong tạo nên sức hấp riêng không thể chối từ cho món ăn một trong các món từ ghẹ tuyệt vời này.

- Đối tượng sử dụng

Bạn nên dùng ghẹ khi còn nóng sẽ cảm nhận hết được vị ngon cũng như hương vị của món ăn này. Không kém chọn đối tượng sử dụng, chỉ cần bạn không phải là người dị ứng với hải sản, đặc biệt là cua ghẹ hoặc bạn đang trong chế độ ăn cần tránh các món ăn chế biến từ ghẹ thì hoàn toàn có thể thưởng thức được món ăn siêu ngon này.

Ghẹ rang me

- Mô tả món ăn

Ghẹ rang me là một trong các món ăn từ cua ghẹ được rất nhiều người hâm mộ. Vị thơm ngon của cua ghẹ biển kết hợp với vị chua chua của me làm dậy lên các giác quan của bạn.

>> Xem thêm: Cua sấy bơ món ngon số 1 không đối thủ tại Hải sản 29

- Định lượng

 

1 con ghẹ 1 kg

- Đặc tính

Có thể nói trong số các món ăn chế biến từ cua ghẹ thì đây là một món có đặc tính hỗ trợ điều trị bệnh còi xương, sinh huyết tán ứ, giảm đau nhức, săn gân khỏe xương vô cùng hiệu quả. Công thêm việc đẩy nhanh quá trình làm lành các vết bầm, trật khớp, gẫy xương, giúp cho món ăn này trở thành một trong các món được nhiều người lựa chọn.

- Màu sắc, mùi vị

Bạn có thể thấy được một đĩa ghẹ rang me xào thơm ngon với màu vàng ươm của vỏ ghẹ được phủ một lớp nước sốt me trông vô cùng hấp dẫn. Vị giòn tan của ghẹ, vị cay cay của tỏi ớt, kết hợp với chua chua của me làm tê dại đi vị giác, mang lại cho bạn một món ăn không gì tuyệt vời hơn.

- Đối tượng thưởng thức

Chỉ cần bạn không phải là người đang trong chế độ ăn uống cần tránh các đồ ăn tanh, hải sản hoặc cơ thể bạn bị dị ứng với  cua ghẹ thì bạn có thể hoàn toàn an tâm thưởng thức món ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng này.

Trên đây, bài viết đã giới thiệu tới bạn đọc các món từ ghẹ. Bạn có thể truy cập haisan29.com để tìm hiểu về các món ăn này. Cơ sở có địa chỉ tại 103c9 – Tô Hiệu – Cầu Giấy – Hà Nội, đây là địa điểm ẩm thực hải sản với các món ăn ngon từ ghẹ, hấp dẫn, khó lòng cưỡng lại được. Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có cho mình thêm hiểu biết, mang lại cho bạn và gia đình những phút giây ăn uống thoải mái, vui vẻ.

Nguồn: http://haisan29.com/cac-mon-an-tu-ghe-thom-ngon-bo-duong-khong-the-cuong-lai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét