Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Những biểu hiện và triệu chứng của viêm cột sống dính khớp là gì?

Viêm cột sống dính khớp là bệnh rất phổ biến về xương khớp với các biểu hiện sớm thường gặp là đau âm ỉ, mơ hồ vùng thắt lưng hoặc mông. Nếu không nhìn ra, điều trị sớm sẽ nặng dần khiến người bệnh dính tàn phế. Vậy làm thế nào để nhận biết dấu hiệu viêm cột sống dính khớp? Cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây:

Viêm cột sống dính khớp diễn ra ra khi dính viêm mãn tính ở một vài khớp của cột sống. Bệnh có khả năng khiến một số đốt sống trong cốt sống dính lại với nhau và sưng lên, khiến cột sống khó cử động hơn và có thể dẫn tới còng lưng.

Những biểu hiện của bệnh viêm cột sống dính khớp là gì?

- Khi mắc viêm cột sống dính khớp người mắc bệnh cảm nhìn thấy đau âm ỉ ở vùng thắt lưng và hông và những cơn đau nặng nhất thường vào buổi tối và sáng sớm. Thường kèm theo biểu hiện đau cứng khớp. Người mắc bệnh có thể mắc thức giấc lúc nửa đêm bởi vì khó chịu do một số cơn đau.

- Cơn đau thường bắt đầu từ khớp xương vùng chậu (giữa xương chậu và cột sống). Theo mức độ, cơn đau có thể lan truyền ra một phần hoặc tất cả một vài vùng ở cột sống.

- Phần dưới xương sống của người bệnh sẽ trở nên kém linh hoạt. Theo mức độ, người bị bệnh có thể bị khòm lưng về phía trước.

- Ở cấp độ muộn, người bệnh viêm cột sống dính khớp thường có một vài biến dạng cột sống rõ rệt như eo lưng dẹt bởi vì teo cơ cạnh cột sống, lưng gù, cổ vươn về phía trước.

=>>> Tìm hiểu thêm: vật lý trị liệu viêm cột sống dính khớp

Để kiếm soát viêm cột sống dính khớp tốt hơn, bạn cần:

+ dùng đúng liều lượng thuốc theo sự chỉ dẫn của chuyên gia chuyên khoa.

+ Không hút thuốc cũng như không uống rượu bia, một vài chất kích thích

+ Tái xét nghiệm đúng lịch hẹn để được theo dõi diễn tiến một số hiện tượng cũng như tình huống thể lực của bạn.

+ Nghe theo hướng dẫn của chuyên gia, không được tự ý uống thuốc không được yêu cầu, hoặc tự ý bỏ thuốc.

+ Cần phải nghỉ ngơi phù hợp, Bên cạnh đó bệnh nhân cần có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ và mỗi ngày tập thể dục, với sự cách dẫn của thầy thuốc để duy trì được tư thế nhất quyết của cột sống, thêm cơ lực của những cơ cạnh cột sống và tăng sinh hoạt của một số cơ hô hấp.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các triệu chứng viêm cột sống dính khớp và các bệnh lý về xương khớp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất. Liên hệ Bệnh Viện An Việt qua website: http://coxuongkhopanviet.com - địa chỉ uy tính chữa và điều trị các bệnh về xương khớp với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn yên tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét