Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Bệnh khô khớp nên ăn gì giúp bệnh nhanh hồi phục?

Một trong các nguồn gốc chính gây khô khớp là bởi vì chế độ chất dinh dưỡng không khoa học, thiếu hụt chất hoặc dính dư thừa một số chất không cần thiết. Vậy khô dịch khớp nên ăn gì tốt nhất giúp bổ xung lượng dịch nuôi khớp? Cùng Cơ xương khớp An Việt nghiên cứu qua bài viết dưới đây:

Khô dịch khớp là một trong các hội chứng của bệnh lý xương khớp với một số hiện tượng sưng, nóng đỏ, đau khớp, khi vận động nghe có tiếng lạo xạo hay lục khục gây sự thay đổi đến hoạt động của người bệnh.

Khô khớp thường diễn ra ra phổ biến ở một số thân thể trên 60 tuổi, hoặc các người trẻ tuổi nhưng không được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Hoặc người thường uống rượu bia, hút thuốc, bép phì, lao động nặng cũng bị khô khớp

Các thực phẩm người bị khô khớp cần bổ sung

- Nhóm thực phẩm giàu canxi

Canxi cần thiết cho xương giúp nuôi dưỡng và bảo vệ hệ xương khớp luôn khỏe mạnh, vững chắc và dẻo dai. Những nhóm thực phẩm giàu canxi gồm

+ Sữa và một số thực phẩm chế biến từ sữa

Sữa và những chế phẩm từ sữa chứa nguồn canxi dồi dào là thực phẩm cần thiết cho một số người mắc bệnh bị khô khớp, sữa có tác dụng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Ngoài sữa tươi người bị bệnh có thể ăn tăng cường một số thực phẩm chế biến từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa bò.

+ Xương ống:

một vài món ăn được hầm từ xương ống rất giàu canxi và một số dinh dưỡng có tác dụng sinh sôi dịch khớp, giúp khớp gối được bôi trơn và vận động linh hoạt hơn

+ Hải sản, thịt, cá:

Thịt đỏ, cá hồi, tôm, cua, sò, ốc, hàu,... Chính là các nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp mật độ xương tăng lên. Nhưng không vì thế mà bạn ăn quá nhiều sẽ dính dư thừa đạm rất dễ dẫn đến bệnh gout.

=>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/thuoc-chua-tri-kho-dich-khop.html

- Nhóm thực phẩm giàu vitamin

+ Rau xanh và trái cây

Rau xanh và các kiểu trái cây giàu vitamin và các khoáng chất giúp thêm hệ miễn dịch và hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, vitamin D là một số thực phẩm mà bệnh nhân khô dịch khớp gối không nên bỏ qua. Trong đó, cà chua, cà rốt, bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, bông cải xanh, giá đỗ… chứa vitamin A, C, K, collagen, isoflavon… có nguy cơ sinh sôi lượng dịch nuôi khớp, làm tăng mật độ xương, ngăn ngừa rạn xương và loãng xương, giảm đau nhức khớp bởi thoái hóa.

bị khô khớp nên ăn gì

Người bệnh cũng nên ăn một vài kiểu trái cây giàu sinh tố C, magie, kali và các men kháng nhiễm trùng như đu đủ, dứa, chanh, bưởi, chuối, dâu tây, bơ…. Để thêm sức đề kháng, ngừa phòng tình huống thất thoát canxi và một vài chất nuôi sụn.

- Nhóm thực phẩm giàu Collagen

+ Đậu nành và bơ

Nhiều khám phá khoa học nhận thấy, đậu nành và bơ có thể kích thích một vài tế bào sụn khớp sản xuất Collagen tạo sự liên kết và suy trì sinh hoạt của hệ cơ xương khớp. Nếu sử dụng hai thực phẩm này thường xuyên, một số triệu chứng thoái hóa khớp, kể cả khô khớp sẽ thuyên giảm hẳn một cách thức thần kỳ và làm không nhanh quá trình thoái hóa khớp.

+ Cà chua

Cà chua cung cấp lượng collagen lớn cho cơ thể giúp bảo vệ xương, phòng chống lão hóa và giảm nhanh những dấu hiệu của bệnh.

Trên đây là một số thực phẩm thân thể bị khô khớp nên bổ sung. Hy vọng với những thông tin trên giúp thân thể đọc trà lời câu hỏi " khô khớp nên ăn gì?" Qua đây bệnh nhân cần giữ chế độ ăn uống an toàn và khoa học là phác đồ hỗ trợ chữa bệnh tuyệt đối cho bệnh khô khớp gối.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: http://coxuongkhopanviet.com/hien-tuong-kho-khop-xuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét