Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Loãng xương sau sinh: tác nhân và phương thức phòng ngừa

Loãng xương sau sinh là căn bệnh phổ biến của nhiều chị em phụ nữ thường hay gặp phải sau kỳ sinh nở. Có khá nhiều phụ nữ câu hỏi loãng xương sau sinh tác nhân từ đâu? Có phương án nào để khắc phục? Các bác sĩ của bệnh viện AN Việt sẽ cùng tư vấn tới một vài bạn về vấn đề này.

Loãng xương là gì? Dấu hiệu loãng xương là tình huống bệnh nguồn gốc giảm số lượng tổ chức xương, hoặc bó lượng của một đơn vị thể tích cấu tạo xương hoặc khớp. Nguồn gốc bên trong tạo nên tình trạng loãng xương là vì sụt giảm hàm lượng canxi và một vài khung protein được liên kết bởi các chất thải tế nhị tử canxi này.

=>>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/loang-xuong-o-phu-nu-man-kinh.html

Loãng xương diễn ra ra phổ biến hơn ở người cao tuổi, phụ nữ sau mãn kinh và phụ nữ sau khi sinh. Lý do gì phụ nữ sau khi sinh dễ bị loãng xương? Theo tìm tòi của những thầy thuốc là do:

+ Sự hao hụt lượng lớn canxi trong quá trình thai phụ, đẻ con và cho con bú

+ Người bị tiêu hao một lượng lớn vitamin D bởi phải nuôi dưỡng bào thai

+ Nồng độ estrogen tăng cao hệ lụy đến sinh hoạt của một vài cơ, gân, dây chằng đặc biệt là vùng khớp cùng của xương chậu dẫn tới tình cảnh đau lưng, mệt mỏi kéo dài sau sinh.

Triệu chứng loãng xương ở phụ nữ sau sinh

Sau sinh từ 1-2 tháng mẹ khởi đầu xuất hiện những hiện tượng như: đau nhức khắp người, đặc biệt là ở khu vực vai, lưng, bàn chân. Hoặc là một số cơn đau lưng âm ỉ. Đây là một vài triệu chứng cho biết bạn đang mắc loãng xương nhẹ và cần phải nhanh chóng được điều trị.

- Đối với chứng loãng xương sinh lý: Ở phụ nữ sau sinh chủ yếu là loãng xương sinh lý. Để trị bệnh các bác sĩ sẽ tiến hành đo mật độ xương trong cấp độ có bầu và cho con bú. Tình trạng này sẽ cải thiện sau khi đoạn tuyệt cho con bú từ 6-12 tháng.

- Với những trường hợp mắc loãng xương nặng: Lúc này sản phụ sẽ phải uống thuốc giảm đau, thuốc uống và thuốc bổ sung vitamin D theo sự phương thức dẫn của chuyên gia.

Hơn thế để hỗ trợ cho việc chữa bệnh loãng xương sau sinh và ngừa phòng sau sinh dính loãng xương người mắc bệnh cần:

- Trong quá trình mang bầu và cho con bú một số mẹ cần bổ sung lượng canxi cần thiết cho người thường ngày, tương đương khoảng 1.500mg/ngày bằng cách thức uống sữa và một số chế phẩm từ sữa.

=>>> Bạn đọc quan tâm: http://coxuongkhopanviet.com/benh-loang-xuong-la-gi.html

- Nên bổ sung thêm một vài nguồn thực phẩm giàu Vitamin D như trứng, nấm tươi, lươn, trai, sò…

- Tranh thủ vận động mỗi ngày. Những bài tập vừa sức như đi bộ, đạp xe, bơi lội nhẹ hay một số bài Yoga dành cho phụ nữ rất có ích với bạn. Tập thể dục là phác đồ giúp xương rắn chắc, làm tăng mật độ xương và hạn chế chứng loãng xương hiệu nghiệm.

- Không nên lao động và làm việc quá sức, không bê vác một vài vật nặng sai tư thế hoặc ngồi, nằm, ngủ không đúng tư thế khoa học.

- Tắm nắng cũng là hướng giúp người bạn tổng hợp vitamin D tốt đồng thời cũng ngăn ngừa được tình trạng loãng xương.

Loãng xương ở phụ nữ sau sinh gây tác động đến hoạt động và chất lượng đời sống về sau của các phụ nữ, cho nên việc nhận thấy sớm để có cách ngăn chặn và điều chữa trị là rất quan trọng một vài mẹ nên lưu ý. Hy vọng với một số thông tin sẽ có lợi với bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét