Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Dấu hiệu nhận biết viêm khớp háng ở người lớn

Viêm khớp háng ở người lớn là tình huống viêm xảy đến ở khớp háng làm cho những cơn đau dữ dội tác động đến sinh hoạt đi lại, vận động của bệnh nhân. Để hiểu hơn về căn bệnh viêm khớp háng ở người già bạn có thể nghiên cứu các thông tin dưới đây:

Viêm màng hoạt dịch khớp háng có thể xảy ra ở cả hai bên hoặc một bên trái hoặc bên phải với một vài biểu hiện đặc trưng sau


- các cơn đau nhức từ âm ỉ đến dữ dội diễn ra ra ở vùng khớp háng

- Cảm giác tê cứng ở hông, khi di chuyển sẽ nghe nhìn ra tiếng lạo xạo phát ra từ khớp háng. Và thường có hội chứng sốt nhẹ khi mới dính bệnh.

- Khi sửa đổi tư thế vận động, từ ngồi sang đứng hay khi đi lại cũng cảm nhìn thấy đau, càng vận động lại càng nhìn thấy đau. Đặc biệt cơn đau dữ dội hơn vào ban đêm và rạng sáng, đặc biệt khi sửa đổi thời tiết, từ nóng sang lạnh đột ngột.

Viêm khớp háng có nguy hiểm không?

Viêm khớp háng nếu không nhìn thấy sớm và trị bệnh kịp thời điểm càng để tình trạng bệnh càng khó chữa và để lại những di chứng nặng nề vĩnh viễn:

- Khớp ở háng dính khô cứng lại khiến cho việc đi lại trở lên rất khó khăn, bất tiện.

- Phần sụn bên ngoài khớp háng dứt điểm dính phá hủy, nhiệm vụ bảo vệ không còn sẽ gây cho một số đầu khớp xương mắc thương tổn xấu.

- Nguy cơ dính liệt vận động, liệt nửa thân thể dưới là rất cao.

- Phải thay khớp háng nhân tạo mất tương đối cấp độ và tiền bạc, mà công hiệu lại không được lâu dài.
=>>>> Tìm hiểu thêm: đau khớp háng sau khi sinh

Biện pháp ngừa phòng viêm khớp háng ở thân thể lớn

Để ngăn ngừa viêm khớp háng ở người lớn bạn nên sửa đổi thói quen hoạt động

- Cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý khoa học,bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, canxi, vitamin C, E sẽ giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp hiệu quả.

- Rèn luyện thể dục thể thao với một vài bộ môn yoga, đi bộ, bơi lội... Giúp xương chắc khỏe và dẻo dai

- Duy trì trọng lượng thân thể nếu như bạn đang thừa cân, béo phì thì nên giảm cân ngay do cân nặng quá mức sẽ khiến một vài khớp xương mắc chèn ép và dễ tồn thương từ đó gây viêm khớp háng.

- Hạn chế làm việc nặng nhọc, mang vác nặng
Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết và cách phòng bệnh viêm khớp háng ở người lớn. Nếu bạn có băn khoăn gì về bệnh viêm khớp háng và các bệnh về xương khớp Liên hệ với Bệnh Viện An Việt theo số điện thoại 1900 2838 nếu bạn cần hỗ trợ, chúng tôi luôn sẵn sàng để giúp đỡ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét