Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Cách chữa bệnh thoái hóa khớp vai công hiệu nhất hiện nay

Bạn muốn thoát khỏi căn bệnh thoái hóa khớp vai đã khiến bạn đau nhức, khó chịu và vận động vất vả mỗi ngày? Bài viết này hy vọng sẽ giúp ích được bạn với biện pháp chữa thoái hóa khớp vai kết quả phổ biến hiện nay.

Thoái hóa khớp vai diễn ra ra phổ biến hơn ở một vài người 40 tuổi trở lên, bệnh thoái hóa khớp này hay gặp ở nữ nhiều hơn nam, thường bị một bên, rất ít khi bị hai bên cùng một lúc.

Dấu hiệu ở thời gian đầu chỉ đau nhức là chính, hoặc chỉ đau mỏi vai gáy, đau âm ỉ và khó chịu ở khớp vai những cơn đau tăng dần về đêm và sáng sớm gây hệ lụy đến giấc ngủ, khớp vai hoạt động cũng bị hạn chế dần, cuối cùng dẫn tới đau cứng khớp không cử động được. Đây là quá trình viêm nhiễm diễn ra ra ở khớp vai bởi vì giảm tưới máu ở vùng này, viêm không có siêu vi.
Khớp vai có liên quan nhiều đến một vài rễ thần kinh vùng cổ và phần trên của lưng, liên quan đến các hạch giao cảm cổ. Vì vậy việc trị bệnh thoái hóa khớp vai là điều cần làm ngay khi nhìn ra bệnh.

Tùy theo tình huống thoái hóa khớp vai hiện tại của người mắc bệnh mà có những liệu pháp chữa trị khác nhau. Vì vậy, khi nhìn thấy những triệu chứng đáng ngờ, bạn nên đến cơ sở y tế để xét nghiệm, xác định bệnh để chữa trị sớm nhằm giảm nguy hại mà thoái hóa khớp mang lại.

Đối với tình trạng thoái hóa khớp vai nhẹ, có khả năng dùng các phương án nội khoa để trị bệnh bao gồm dùng thuốc giảm đau và vật lý trị liệu.
=>>> Tìm hiểu thêm: http://coxuongkhopanviet.com/trieu-chung-thoai-hoa-khop-vai.html

Chữa thoái hóa khớp vai dùng thuốc Tây y giúp giảm đau

áp dụng những loại thuốc giảm đau, kháng sinh chống nhiễm khuẩn, hay tiêm thuốc vào khớp nhằm mục đích giảm đau là một trong những liệu pháp được sử dụng để trị bệnh thoái hóa khớp vai ở mức độ đầu của bệnh. Tuy thế, một vài kiểu thuốc Tây y thường mang lại nhiều phản ứng phụ không mong muốn cho người mắc bệnh như: Đau, nhiễm trùng dạ dày, suy thận, tăng men,… khi dùng kéo dài, đặc biệt là ở người cao tuổi.

Vật lý trị liệu chữa thoái hóa khớp vai

Áp dựng tập vật lý trị liệu dưới sự phương thức dẫn của thầy thuốc chuyên khoa sẽ giúp các cơn đau nhức của bệnh thoái hóa khớp vai chấm dứt khẩn trương. Tuy vậy, liệu trình chữa thoái hóa khớp vai này không công hiệu đối với trường hợp gân vai dính đứt.
Bài viết liên quan: http://coxuongkhopanviet.com/thoai-hoa-khop-vai-trai.html

Chữa thoái hóa khớp vai bằng bài thuốc dân gian

* Chữa thoái hóa khớp vai bằng tinh bột nghệ

– Sử dụng 3 muỗng tinh bột nghệ + 2 muỗng dầu dừa + 2 lòng đỏ trứng gà cho vào máy đánh đều rồi uống hàng ngày.

– Pha 2 muỗng bột nghệ với 1/2 cốc nước sôi rồi đem hỗn hợp này đun nóng khoảng 10 phút thì dừng. Để hỗn hợp nguội thì chia đều để uống.

Những hoạt chất curcumin có trong nghệ giúp giảm hiện tượng sưng, viêm đồng thời cải thiện chức năng tiêu hóa của người mắc bệnh rất tốt.

* Cách trị thoái hóa khớp vai bằng cây xấu hổ

Nguyên liệu: Sinh địa 18g, cỏ xước, thổ phục linh, rễ cây sợ sệt, hà thủ ô mỗi vị 12g; lá lốt và sài đất mỗi vị 10g; quế chi và thiên niên kiện 8g mỗi vị.

Thực hiện: Cho tất cả những nguyên liệu vào ấm sắc cùng 400ml nước, sắc lửa không lớn cho đến khi nước sánh lại. Kiên trì tuân thủ hàng ngày 1 thang cho đến khi một số dấu hiệu đau nhức thuyên giảm.

* Bài thuốc đắp lá ngải cứu

- Rửa sạch, bỏ vỏ lá ngải cứu, hành còn nguyên rễ, gừng củ

- Giã nát một số nguyên liệu trên rồi tẩm rượu xào nóng

- Đắp hỗn hợp này lên vùng vai bị đau nhức

- Sử dụng một miếng vải mỏng hoặc lá thầu dầu bằng lại

- Mỗi ngày thay thuốc 5 -6 lần.

Trên đây là các liệu trình điều trị thoái hóa khớp vai đang được dùng phổ biến. Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa của từng cơ thể. Tuy vậy trong quá trình điều chữa trị thoái hóa khớp vai người bị bệnh nên kết hợp tập vật lý trị liệu, tập các bài luyện cơ vai hợp lý kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và sinh hoạt an toàn để đẩy lùi bệnh gấp rút và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét