Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Trước khi làm siêu âm viêm gan B phải chú ý những gì?

Trước khi làm siêu ân phải chú ý những gì, các chuyên gia tổng kết: trước khi làm siêu âm phải để bụng rỗng, trước khi kiểm tra 2 ngày tránh uống tạo ảnh sun-fát ba-ri đường tiêu hóa và tạo ảnh đường mật; trước khi kiểm tra 3 ngày không được ăn những đồ ăn dễ lên men sinh khí; sau khi đã hiểu rõ tạo ảnh sun-fát ba-ri đường tiêu hóa và tạo ảnh đường mật, kiến nghị người bệnh tốt nhất nên tới bệnh viện chính quy để kiểm tra.
Rất nhiều người mắc bệnh viêm gan B tới phòng khám của chúng tôi đều hỏi: Trước khi tiến hành siêu âm viêm gan B phải chú ý những gì? Về mặt lâm sàng, kiểm tra virut DNA, kiểm tra chức năng gan và làm siêu âm,… đều là những kiểm tra bắt buộc đối với người mắc viem gan B, thông thường trước khi kiểm tra chức năng gan người bệnh phải để bụng rỗng, vậy trước khi làm siêu âm viêm gan B phải chú ý những gì? Kiểm tra siêu âm viêm gan B có những hạng mục gì phải chú ý? Sau đây là sự giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này như sau.
Trước khi tiến hành giải đáp vấn đề: “Trước khi là siêu âm viêm gan B phải chú ý những gì?”, trước tiên chúng ta hãy xem xem ý nghĩa lâm sàng của siêu âm là gì?
Các chuyên gia chỉ ra rằng: Siêu âm là một loại kiểm tra sóng siêu âm (ultrasonic), có thể hiển thị rõ ràng các nội tạng và các cơ quan xung quanh, do hình ảnh có tính chân thực, gần với cấu trúc giải phẫu, cho nên siêu âm có thể dùng để chuẩn đoán sớm chính xác và chữa bệnh viêm gan b, đặc biệt đối với người mắc bệnh gan mà nói, có thể kiểm tra một cách tỉ mỉ vùng gan có bị tổn thương không, là một trong những hạng mục kiểm tra định kỳ đối với người mắc benh gan B.
Vậy trước khi tiến hành siêu âm viêm gan B phải chú ý những gì?
Các chuyên gia tổng kết: trước khi tiến hành siêu âm viêm gan B phải chú ý những điều sau đây:
1. Trước khi làm siêu âm viêm gan B phải để bụng rỗng, thông thường trước khi tiến hành siêu âm gan, mật, tụy đều phải để bụng rỗng, tránh các thực phẩm đường ruột và khí thể ảnh hưởng tới sóng siêu âm, mà siêu âm tốt nhất là nên tiến hành vào buổi sáng.
2. 2 ngày trước khi tiến hành siêu âm, người bệnh nên tránh uống tạo ảnh sun-fát ba-ri đường tiêu hóa và tạo ảnh đường mật để tránh gây chuẩn đoán nhầm.
3. 3 ngày trước khi tiến hành siêu âm, người mắc bệnh viêm gan B không được ăn các loại thực phẩm dễ lên men sinh khí như uống sữa, các chế phẩm đậu, các loại đường; 1 ngày trước khi kiểm tra nên ăn các đồ ăn thanh đạm để tránh ảnh hưởng tới kết quả kiểm tra.
Trên đây là những giới thiệu chi tiết về vấn đề: “Trước khi siêu âm phải chú ý những gì?”. Các chuyên gia nhắc nhở người bệnh: Để đảm bảo tính chính xác của kết quả kiểm tra và hiện tượng thu phí không đúng, kiến nghị người bệnh tới các bệnh viện gan chính quy để kiểm tra, phòng khám đa khoa Kim mã chúng tôi có các trang thiết bị khám chữa bệnh tiên tiến, như siêu âm màu, có thể kiểm tra một cách chính xác bệnh tình cụ thể của người bệnh, cung cấp cho người bệnh những căn cứ khoa học, mà giá cả thì hợp lý. Hoan nghênh người bệnh tới phòng khám của chúng tôi để tiến hành kiểm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét