Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Viêm bao gân gấp ngón tay: nguyên nhân và cách chữa

Bệnh viêm bao gân gấp ngón tay là hội chứng bao gân ngón tay gây chít hẹp bao gân khiến cho tình huống gấp duỗi vất vả, cử động ngón tay không được linh hoạt, thậm chí là không thể điểu khiển, chủ động được. Vậy viêm bao gân ngón tay có nguy hại không? Lý do và liệu trình chữa bệnh như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm gân gấp ngón tay?

Do chấn thương gây viêm bao sơ, dòng dọc, gân gấp ngón gây chít hẹp
bởi nguy hiểm của những bệnh : viêm khớp dạng thấp, Gút, …
bởi thói quen sinh hoạt và làm việc: việc phải áp dụng liên tục và trong một mức độ dài ngón tay. VD: giáo viên, đầu bếp, nông dân,…

Dấu hiệu nhận biết viêm bao gân gấp ngón tay

những thân thể dính chứng viêm bao gân ngón tay có khả năng tự xác định được bệnh của mình thông qua những hiện tượng nhận biết sau đây:
– Ngón tay cử động khó khăn, đau cục bộ tại vị trí bao gân phần nối lòng bàn tay với ngón tay. Cử động gấp, duỗi ngón tay khó khăn. Biểu hiện rõ và nặng hơn vào mỗi buổi sáng.
– Nhiều trường hợp, ngón tay sẽ bị kẹt cứng ở tư thế duỗi thẳng không thể gấp, hoặc gấp vào lòng bàn tay không thể duỗi ra được. Người bệnh sẽ phải sử dụng tay không dính đau kéo ra hoặc kéo vào giống như bên trong ngón tay có lò xo, vì vậy mà bệnh còn được gọi là ngón tay lò xo.
– Ngón tay có thể dính sưng lên, nóng, đỏ và đau.
– trường hợp bệnh nặng hơn, khi cử động ngón tay sẽ nghe nhìn ra một vài tiếng động của khớp.
– Cục viêm nhiễm sưng và xơ tại vị trí gân gấp ngón có khả năng cảm nhận được từ bên ngoài. Khi gấp hoặc duỗi ngón tay, cục viêm xơ này cũng sẽ di chuyển.
– Nếu áp dụng siêu âm, bác sĩ chuyên khoa sẽ nhìn thấy sự dày lên của gân và có mặt dịch bao quanh gân, từ đó có thể chuẩn đoán chắc chắn hơn. Việc chụp X-quang để nhận dạng là không cần thiết, nhưng nếu người bệnh được chỉ định tiêm corticoid để trị bệnh sau đó, thì bước này cần được tiến hành, cùng với khám đường máu, gan thận.
Viêm bao gân gấp ngón tay thường dễ xảy đến ở độ tuổi 30 - 50, giới nữ dễ bị bệnh hơn đàn ông với tỷ lệ lên đến 10:1. Đặc biệt, các đối tượng mỗi ngày sử dụng tay và một số ngón tay như áp dụng máy vi tính, điện thoại v.v… sẽ rất dễ dính chứng ngón tay lò xo này.
=>>> Có nên phẫu thuật viêm bao gân không?

Cách chữa trị viêm bao gân gấp ngón tay

trị bệnh có khả năng áp dụng giảm đau chống viêm, tiêm corticoit tại chỗ, chườm đá nếu có sưng đau, kết hợp chiếu tia hồng ngoại và tập phục hồi vai trò để phục hồi tốt.
Bạn nên đến một số trung tâm y tế để được điều trị. Bệnh viện đa khoa An Việt- địa chỉ uy tín chuyên chữa bệnh những bệnh về xương khớp, bệnh gout, viêm bao gân...Để được câu trả lời và hỗ trợ bạn có khả năng liên hệ trực tiếp qua web coxuongkhopanviet.com hoặc số ĐT 19002838
Trên đây là các nguyên nhân, hội chứng nhận biết bệnh viêm bao gân gấp ngón tay thường gặp. Hy vọng sẽ có ích đối với bạn đọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét