Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Thoái hóa khớp vai trái: Nguyên nhân và hiện tượng

Thoái hóa khớp vai trái là một trong một vài bệnh lý về xương khớp diễn ra ra phổ biến ở thân thể lớn tuổi, cơ thể mang vác vật nặng....bệnh gây nên tình trạng đau nhức, mỏi mệt, đôi khi còn gây cứng khớp, mất cảm giác,…hạn chế vận động di chứng đến sinh hoạt và đời sống bệnh nhân. Cùng chúng tôi khám phá thông tin về bệnh thoái hóa khớp vai trái qua bài viết dưới đây:




Nguyên nhân gây thoái hóa khớp vai trái

Tuổi tác: Tuổi tác càng cao thì tình huống thoái hóa xương khớp xảy đến càng nhanh, đặc biệt với một khớp phải thường xuyên vận động như khớp vai thì quá trình này diễn ra khá phức tạp. Đây là triệu chứng thoái hóa tự nhiên không thể phòng tránh khỏi.

Do nghề nghiệp: Với những cơ thể thường ngày làm một số công việc mang vác nặng nhọc, hay áp dụng cánh tay nhấc vật, lặp đi lặp lại 1 động tác nhiều lần, làm việc ít vận động khiến khớp yếu,… thường dễ gặp chấn thương vùng vai và có quá trình thoái hóa khớp vai diễn ra khá nhanh.

Tuổi tác, lao động nặng, một số bệnh lý xương khớp vùng cổ,… đều có thể gây thoái hóa khớp vai.

Chấn thương: Nếu khớp vai gặp chấn thương vì tai nạn, va đập mạnh, té ngã,… có thể khiến tốc độ thoái hóa khớp vai diễn ra nhanh hơn, lực vai giảm rõ rệt, độ bền chắc cùng sự linh hoạt của sụn khớp kém hơn, sụn nhanh chóng mắc bào mòn và khiến khớp trở nên lỏng lẻo hơn.

Ngoài ra, những yếu tố khác như yếu tố di lây lan, dị tật vai bẩm sinh, bị những bệnh xương khớp vùng vai, vận động hoặc chơi thể thao sai tư thế,… cũng có thể gây thoái hóa khớp vai và khiến sức đề kháng người bị bệnh bị sự khác thường không nhỏ nếu không được chữa bệnh sớm.

=>>> Tìm hiểu thêm: triệu chứng thoái hóa khớp vai

Triệu chứng nhận biết thoái hóa khớp vai trái

Khi dính thoái hóa khớp vai trái người mắc bệnh sẽ cảm nhận được các cơn đau nhức quanh khớp vai trái thời gian đau sẽ tăng dần theo thời theo thời kì, đặc biệt đau nhiều về đêm, sáng khi vừa ngủ dậy hoặc vận động mạnh.

Kèm theo biểu hiện đau còn có một số biểu hiện nóng đỏ, sưng nề lên, nếu dùng tay ấn mạnh sẽ gây đau dữ dội, tình trạng sưng đau còn có thể ảnh hưởng đến phía sau gáy hoặc cả bắt tay đến tận những ngón tay.

Khi dính thoái hóa khớp vai trái việc đưa cánh tay lên cao hoặc đưa ra sau, thao tác cầm nắm vật, xoay cổ,… đều dính hạn chế và gặp khá nhiều vất vả.

Thoái hóa khớp vai gây nhiều vất vả trong sinh hoạt vì vậy khi phát hiện sớm người bị bệnh cần đến gặp thầy thuốc chuyên khoa và chấp hành chữa trị theo cách mà bác sĩ đưa ra.

Khớp vai là một khớp đa chiều, tức là hoạt động tương đối và liên hệ với nhiều tổ chức khác nhau nên rất dễ bị có hại và thoái hóa. Vì thế việc kiềm chế phòng ngừa luôn luôn là phương án kết quả nhất để đẩy lùi căn bệnh này

Trên đây là các thông tin về bệnh thoái hóa khớp vai trái hy vọng sẽ giúp ích với bạn đọc. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp khoa xương khớp của bệnh viện An Việt qua số 19002838 hoặc website http://coxuongkhopanviet.com để được san sẻ và hỗ trợ trị bệnh nhất quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét