Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Biểu hiện nhận biết thoái hóa khớp gối phổ biến

Thoái hóa khớp gối không còn quá xa lạ với nhiều người bị bệnh xảy ra đa số ở thân thể trung niên và thân thể có tuổi. Tuy bệnh không gây hệ lụy cấp thiết tới tính mạng, nhưng nếu không điều trị đúng thời điểm sẽ dẫn đến giảm dần khả năng vận động, thậm chí mắc tàn phế. Cùng khám phá xem dấu hiệu thoái hóa khớp gối là gì để đề phòng, hạn chế khả năng bị bệnh.

triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp để có khả năng dễ dàng nhận ra và điều trị bệnh sớm.

1/ Đau khớp gối

Đau nhẹ khớp gối, cơn đau gấp rút tăng dần khi người mắc bệnh vận động, di chuyển, đau chủ yếu về ban đêm. Kèm theo đó là khi bệnh nhân co duỗi chân nghe có tiếng kêu lục khục, lạo xạo ở đầu gối.

2/ Cứng khớp gối

góp mặt triệu chứng cứng khớp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy thường gặp. Trong quá trình ngủ, người bị bệnh không thể cử động chân, khiến những khớp dần mắc cứng lại, không thể co duỗi chân. Nếu người mắc bệnh càng cố gắng thực hiện các động tác co duỗi thì chân sẽ càng đau nhói hơn. Tình cảnh này sẽ được cải thiện khi người bị bệnh bắt đầu xoa bóp chân và tập vận động những cơ chân.

Nếu tiến hành xoa bóp, người bệnh sẽ không cử động được và phải mất khoảng 10 – 30 phút sau đó mới cảm nhìn thấy dễ chịu và di chuyển được.

3/ Hạn chế vận động

người bệnh cảm nhìn ra nhấc chân khó, ngồi xuống đứng lên cũng vất vả. Người mắc bệnh xương khớp nói chung và người bị bệnh thoái hóa khớp gối nói riêng đều gặp phải tình trạng tốt nhất vận động. Đối với người bị bệnh thoái hóa khớp gối, rất khó để đứng vững, thường bị mất cân đối và rất dễ ngã khi đi lại. Kèm theo đó là tình cảnh cơ bắp chân và đùi cũng mắc biến thể không nhỏ. Điều này gây tác động tiêu cực xấu đến việc vận động, đi lại.

=>>>>>thoái hóa khớp gối nên uống thuốc gì

4/ Cơn đau tăng khi đứng lên ngồi xuống

Khi người mắc bệnh đứng lên ngồi xuống hoặc ngồi xổm sẽ rất dễ gặp phải tình huống đau đớn ở khớp gối. Nhất là khi đứng lên rất vất vả và nhiều tình huống bệnh nhân phải nhờ đến sự hỗ trợ của người khác hoặc vịn vào thứ gì đó làm điểm tựa mới đứng dậy được. Đôi khi người mắc bệnh không thể tự đứng dậy bởi vì tình cảnh thoái hóa quá nặng.
người mắc bệnh chỉ cử động nhẹ ở khớp gối, co duỗi gối cũng cảm thấy đau đớn và khó chịu. Do hai đầu xương cọ sát vào nhau và gây chèn ép các dây thần kinh, gân cơ, sụn khớp. Ngoài ra, các cơn đau khớp gối có khả năng xuất hiện nhiều lần trong ngày với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

5/ Đau khi leo cầu thang

Đây là hiện tượng nhận biết sớm của chứng thoái hóa khớp gối. Người mắc thoái hóa khớp gối khi leo cầu thang thường có tiếng kêu lục cục, răng rắc. Ở thời kì bệnh gia tăng nặng hơn, người bị bệnh không thể bước lên cầu thang bởi vì quá đau hoặc không co được chân đủ để bước lên bậc.

6/ Khớp gối bị sưng

Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu thực hiện chọc hút dịch sẽ làm giảm đau và sưng đầu gối. Với người bệnh thoái hóa khớp gối, phần khớp mau chóng bị sưng to. Đồng thời, gặp phải dấu hiệu sưng và tấy đỏ dưới da. Gai xương xuất hiện càng nhiều dẫn tới tràn dịch khớp gối. Điều này khiến cho khớp gối bị sưng trướng lên, vừa gây đau nhức, vừa gây nhất định vận động.

7/ Khớp gối bị biến dạng, teo ổ khớp.

Đây là biểu hiện khi bệnh thoái hóa khớp gối đã gia tăng nặng và sụn dính hậu quả không nhỏ. Người bệnh có khả năng mắc lệch đầu gối, rất khó gập hoặc duỗi gối tác động tiêu cực không nhỏ tới khả năng vận động.

Trên đây là một số biểu hiện thoái hóa khớp gối được chúng tôi san sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp người bị bệnh sớm nhận biết được để có những phác đồ ngừa phòng công hiệu.

=>>> Bạn đọc quan tâm: chữa đau nhức khớp gối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét