Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Bệnh thoát vị đĩa đệm ẲN gì để bệnh mau khỏi?

Bệnh thoát vị đĩa đệm ăn gì để có khi giúp hỗ trợ điều chữa trị hiệu quả hơn và kịp lúc hơn. Ngoài việc chữa trị bằng thuốc thì chế độ ăn uống, hoạt động và vận động cũng cần phải kiêng khem cẩn thận để ngừa phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm công hiệu. Cùng coxuongkhopanviet.com tìm hiểu các món ăn trị bệnh thoát vị đĩa đệm qua bài viết ngay sau đây nhé!

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh xương khớp phổ biến hiện nay diễn ra ra ở người già là đa phần, nó ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thường ngày của con người khi làm cho một vài cơn đau dữ dội cho bệnh nhân. Việc cung cấp đầy đủ cho cơ thể dưỡng chất thiết yếu để việc điều trị bệnh hiệu nghiệm, một vài cơn đau thuyên giảm đúng thời điểm.

Thoát vị đĩa đệm ẲN gì để bệnh mau khỏi?

Thấu hiểu được tầm quan trọng của chế độ chất dinh dưỡng đối với quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm, một số bác sĩ đã khuyên tôi những nhóm thực phẩm sau mà bệnh nhân nhất định PHẢI ẲN để có công hiệu tốt nhất.

Nhóm thức ăn giàu canxi






Canxi là chất vô cùng quan trọng đối với sự gia tăng của xương khớp, duy trì sinh hoạt của cơ bắp, phát tín hiệu tới một số tế bào thần kinh. Chính vì thế những người bệnh bị về đĩa đệm cột sống cần bổ sung thực phẩm giàu canxi bao gồm: cá, tôm, cua đồng, sữa đậu nành, một vài chủng rau xanh,…

Nhóm thức ăn giàu omega-3






Nhiều người thắc mắc rằng nhóm dinh dưỡng omega-3 có nhiều ở chủng thực phẩm nào và vì đâu chúng lại tốt với bệnh thoát vị? chia sẻ đó là Omega-3 khi đi vào cơ thể sẽ biến đổi thành chất prostaglandin có nguy cơ chống lại một số phản ứng viêm và giảm thiểu những cơn đau nhức rất công hiệu.

một số kiểu thức ăn chứa nhiều omega-3 là: cà hồi, cá ngừ, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt vừng, quả óc chó,…

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A,C,D

Vitamin A,C,D là những chất bổ quan trọng đối với xương khớp mà người bị bệnh nên bổ sung thường xuyên.

Vitamin D có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi, bảo vệ khung xương. Thực phẩm giàu vitamin D đó là: trứng, gan, sữa, ngũ cốc.

Vitanmin C sẽ biến thể chống viêm, giảm đau cực tốt bởi vì thoát vị đĩa đệm làm cho. vì thế người bị bệnh nên ăn nhiều cam, bưởi, đậu Hà lan, kiwi.

Uống đủ nước






Uống 2-2,5 lít nước thường xuyên giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể bạn diễn ra thuận tiện hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục khi chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. Tuy đây là việc làm rất đơn giản nhưng lại có nhiều người không lưu tâm không thực hiện.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì. Để được các bác sĩ tư vấn kỹ hơn về phác đồ và chi phí trị bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng: 1900.2838 hoặc qua website: http://coxuongkhopanviet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét