Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Virut viêm gan B cần thử máu những loại nào

Thử máu xét nghiệm virut viêm gan B rất đơn giản và chỉ cần đến phòng khám bệnh viên chuyên khoa là có thể xét nghiệm ngay.
Có 5 hạng mục thử máu trong “Các hạng mục xét nghiệm virus viêm gan B”.
HBsAg - loại này trực tiếp thử xem có virus hiện diện hay không. Nếu kết quả là dương tính, nghĩa là trong máu có virus viêm gan B.
HBsAb (anti-HBs) - loại này thử “kháng thể nổi” do hệ thống miễn dịch của cơ thể sản sinh ra để chống lại virus viêm gan B.
Kết quả xét nghiệm sẽ là dương tính nếu bạn đã “bình phục” sau khi bị nhiễm. Kết quả xét nghiệm này cũng sẽ là dương tính nếu bạn đã được tiêm chủng vaccin viêm gan B.
HBcAb (anti-HBc) - loại này thử một phần của virus, loại kháng thể này không bảo vệ bạn.
Nếu kết quả xét nghiệm là dương tính, bạn có thể đã bị nhiễm virus viêm gan B. Tuy nhiên chỉ có thể diễn giải kết quả xét nghiệm này cùng với hai phần xét nghiệm trên.

Virut viêm gan B cần thử máu những loại nào

HBeAg – đánh giá virus đang hoạt động và nhân rộng, đồng thời tính lây nhiễm khá mạnh. Tiếp tục dương tính trên 3 tháng có nghĩa là bệnh có xu hướng chuyển sang mãn tính.
Anti-HBe – tiêu chí hạn chế, kìm hãm hoặc ngăn chặn sự nhân lên của virus.
Sau khi đã hiểu rõ xét nghiệm máu kiểm soát benh viem gan sieu vi B cần kiểm tra những hạng mục nào, nếu bệnh nhân có HBsAg hoặc HBcAb dương tính thì các bác sĩ phòng khám 12 Kim Mã khuyến cáo bệnh nhân nên đến các phòng khám chuyên khoa để chẩn đoán chuyên sâu và điều trị sớm, kịp thời ngăn chặn sự hoạt động của virus và sự diễn tiến của căn bệnh.
Hiện nay Phòng khám 12 Kim Mã đang trên đà phát triển, chúng tôi không ngừng giao lưu học hỏi về kĩ thuật với nước ngoài, hợp tác với các bệnh viện đầu ngành chuyên khoa gan trong và ngoài nước, với những trang thiết bị chẩn đoán và điều trị tân tiến điều trị viêm gan B, gan xơ hóa, gan nhiễm mỡ, bệnh gan do rượu, viêm gan do thuốc, xơ gan cổ trướng, ung thư gan, đạt được nhiều thành tựu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét