Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Cảnh báo về tình trạng bệnh gan B

Giới chức Australia đang kêu gọi các cộng đồng dân nhập cư ở phía tây Melbourne phải chú ý phòng ngừa nhiễm bệnh gan B, bởi nhiều chuyên gia cảnh báo rằng Australia đang đối mặt với cuộc khủng hoảng về căn bệnh viêm gan B. Những biến chứng phức tạp cho gan do viêm gan B làm khoảng 400 người dân Australia chết mỗi năm, chưa kể đến con số khoảng 20% trên tổng số người bị viêm gan B mạn tính đang phải điều trị chống virus.

Một người bị nhiễm bệnh viêm gan B ở khu vực Ascot Vale đã lên tiếng kêu gọi các cộng đồng dân nhập cư ở Melbourne đi kiểm tra sức khỏe và chủng ngừa, bởi các cộng đồng này có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn. Một bác sỹ ở địa phương cho rằng các cấp chính phủ phải cân nhắc lại chính sách của mình để hạn chế căn bệnh có thể gây chết người liên quan đến gan này.
Bạn muốn đặt quảng cáo như trên? Xin liên lạc Viet Times
Số liệu thống kê cho thấy có tới hơn một nửa trong số 220,000 người bị viêm gan B mạn tính vẫn chưa được kiểm tra, chẩn đoán. Trong khi đó, Chủ tịch Hội phòng ngừa viêm gan Australia đưa ra yêu cầu chủng ngừa vaccine miễn phí cho tất cả người trưởng thành. Hiện nay, vaccine này mới được cấp miễn phí cho trẻ em và người trưởng thành có nguy cơ cao.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét