Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Bà lang chữa bệnh ung thư có bảo hành

Xuất thân từ một người bán hàng rong, sau đó chuyển sang nghề gói bánh chưng nhưng đều thua lỗ, bà Nguyễn Thị Dậu (SN 1957, ngụ xã Minh Đức, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) tha phương làm ăn.
Kẻ lừa đảo "châm cứu" không cần kim
Thời gian gần đây, xuất hiện một số người cho rằng từng được chua benh ung thu, tự nguyện đi phát tờ rơi "làm phúc cứu người", giới thiệu bệnh nhân đến gặp "thần y" để được khỏi bệnh. Trong tờ rơi còn có xác nhận của Ủy ban nhân dân một xã thuộc tỉnh Bắc Ninh, nhưng địa phương này không hề liên quan gì đến địa bàn nơi "thần y" sinh sống.
Trong vai người có thân nhân bị ung thư vòm họng muốn được tư vấn để đến khám bệnh, phóng viên đã được nghe Dậu "nổ liên thanh" về cơ duyên đến với "nghề cứu người" cũng những thành tích "cứu" được nhiều bệnh nhân bị bệnh ung thư.
Những cỏ cây hoa lá tù mù được đối tượng Dậu bán với giá cắt cổ hàng triệu đồng như "hút máu" người bệnh.
Dậu cho biết gia đình vốn có nghề Đông y gia truyền, nhưng bí quyết chữa được bệnh ung thư phải kể đến duyên "trời định": Lần đó, trên một chuyến xe buýt, Dậu "tình cờ cứu giúp một cụ ông người Tàu, không ngờ đó lại là một cao nhân trong nghề Đông y". Để đền ơn, người này đã truyền lại cho Dậu bài thuốc bí truyền?.
Từ đó, Dậu đã chữa cho nhiều bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối sống được 28 năm, mãi sau mới chết do tuổi già. Dậu còn cung cấp cả số điện thoại của một số bệnh nhân đã khỏi bệnh. Dậu cho biết thời gian điều trị phụ thuộc u nằm ở vị trí nào trên cơ thể, "khối u càng ở thấp thì càng dễ chữa, khối u ở cao khó trị hơn".
Dậu còn giới thiệu cách chữa bệnh bằng châm cứu mà không cần dùng kim như trong châm cứu Đông y thông thường. Thay vào đó, Dậu châm cứu trực tiếp bằng thuốc đốt bên ngoài, chỉ cần đúng huyệt thì ngay lập tức sẽ khỏi bệnh.
Dậu còn bịa chuyện có khả năng chữa bệnh phong hủi, bệnh hoại tử do nằm liệt một chỗ chỉ bằng những cây thuốc nam. Thứ thuốc này, Dậu khoe cũng được một ông "thần y" ở Trung Quốc truyền nghề, chỉ dạy. "Có bệnh nhân do nằm liệt một chỗ quá lâu nên bị thối 12 mảng thịt ở lưng. Vậy mà chỉ cần tôi cho thuốc đắp, chỉ sau 5 ngày, da dẻ trở lại hồng hào như xưa. Còn bệnh phong hủi chỉ cần đắp thuốc một tuần là khỏi hẳn", Dậu dối trá.
Khi ngỏ ý muốn xem thuốc trước khi đưa người thân tới chữa bệnh, Dậu lập tức dẫn phóng viên đến một căn phòng ở dưới hầm nhà. Chỉ đống thuốc ngổn ngang hỗn độn, Dậu nói rằng đây chỉ là thang thuốc hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, còn "thần dược" để chữa bệnh thì đang được cất giữ tại một phòng đặc biệt, tránh bị kẻ gian đột nhập lấy mất phương thuốc bí truyền và "nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ có lỗi với tổ tiên".
Khi hỏi về chi phí chữa trị, Dậu đáp: trước đợt điều trị cần đặt cọc 30 triệu đồng để "nhập thuốc quý bên ngoài. Còn tiền công thì tùy tâm, tôi không đòi hỏi".
Khách tỏvẻ e ngại vì sợ tiền mất nhiều như vậy, lỡ không khỏi bệnh thì biết làm sao, Dậu lấp liếm trấn an: "Sẽ bảo hành 3 năm cho tính mạng của người bệnh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét