Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Trổ tài làm món ăn lạp xưởng rim tại nhà

Lạp xưởng rim nước dừa bắt mắt với màu vàng ươm của nước dùng, có màu đỏ sánh mịn, lạp xưởng mềm, dai đều có độ ngọt bên trong của nước dừa pha lẫn thoang thoảng mùi thơm dịu nhẹ. Đây là một món ăn độc đáo, với nguyên liệu chính là lạp xưởng. Cùng Thực phẩm 29 trổ tài chế biến món ăn có vị ngon, hấp dẫn, mời cả nhà vào những ngày thu trở lạnh như hiện nay.

Mô tả chi tiết món lạp xưởng rim nước dừa

Lạp xưởng rim nước dừa là một món ăn đơn giản, có sự sáng tạo độc đáo, thay vì ăn một mình lạp xưởng không thì có thể xem đó là nguyên liệu chế biến món ăn khác nhau. Qua đó giúp bổ sung cho sắc màu trong chuỗi ẩm thực phong phú từ lạp xưởng. 

Món ăn có sự đặc trưng của nước dừa thơm, ngọt, cùng sự thấm thía của gia vị, giòn, màu vàng sậm hấp dẫn đối với cả người xem. Được xem là món ăn hấp dẫn, bán chạy vào thời tiết thu se lạnh.

  • Hàm lượng dinh dưỡng

Lạp xưởng chứa nhiều chất dưỡng có lợi cho sức khỏe, bao gồm những chất Lipid, Protid, Canxi. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, bởi vậy con người không nên sử dụng nhiều vì có thể gây thừa chất béo, ảnh hưởng không tốt cho hệ tim mạch.

Lạp xưởng rim nước dừa tại Thực phẩm 29 là một món độc đáo, lạ miệng, ăn rất cuốn hút. lạp xưởng kết hợp với nước dừa là sự kết hợp mới lạ, tuy nhiên nó rất dễ ăn và thêm phần cuốn hút hơn, quyện vị bùi và mùi thơm ngọt từ nước dừa mang lại.

Cách chế biến món lạp xưởng rim nước dừa ngon tại nhà

Nguyên liệu

+ 500gr Lạp xưởng khô

+ 1 trái dừa tươi

+ Nước sôi để nguội

+ Ớt tươi và dưa leo

+ Nước mắm, hạt nêm, muối, 

Cách chế biến

+ Lạp xưởng mang rửa và ngâm sơ qua với nước sôi để nguội. Sau đó, luộc số lạp xưởng này với nước sạch, bằng cách này chúng ta đã laoij bỏ bớt phần mỡ bên trong giúp lạp xưởng ngon hơn và ăn sẽ ít béo hơn.

+ Sau khi luộc xong, vớt lạp xưởng ra và rửa với nước thêm một lần nữa.

+ Bổ dừa và lấy nước dừa tươi. Cho lạp xưởng vào nồi, đổ nước dừa tươi cao hơn mặt lạp xưởng và bắt đầu đun, chúng ta để cho lửa lớn. Đun khi gần cạn hết nước rồi vặn lửa riu riu và tiếp tục đun cho đến khi thấy nước dừa cô lại. Tiếp tục đun đến khi lạp xưởng có màu cánh gián và mùi thơm đặc trưng, nêm gia vị cho vừa dùng, tắt bếp, cho ra đĩa trang trí theo sở thích.

Món lạp xưởng rim với nước dừa sẽ ngon hơn khi thưởng thức còn nóng, món ăn có thể ăn kèm với cơm trắng, phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình.

Trên đây là cách chế biến món lạp xưởng rim nước dừa đơn giản tại nhà mà thực phẩm 29 mách bạn. Bạn có thể trổ tài, chế biến chiêu đãi cả nhà vào những ngày đầu thu hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên giúp chị em ngày càng ghi điểm trong mắt gia đình nhỏ của mình. Nếu bạn còn thắc mắc chưa rõ nội dung nào hãy liên hệ tới Website: thucpham29.com hoặc Hotline: 0963000019 - 0243825 2929 để chúng tôi giải đáp tới bạn nhanh nhất. 

Ngoài ra, để thay đổi không gian ăn uống bạn và gia đình có thể ghé thăm trực tiếp nhà hàng Thực phẩm 29 tại 199 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội để chúng tôi phục vụ bạn những món ăn hấp dẫn nhất nhé.

https://thucpham29.com/tro-tai-che-bien-mon-an-lap-xuong-rim-nuoc-dua-ngon-tai-nha.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét