Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Cách sử dụng lạp xưởng tươi để đảm bảo sức khỏe

Lạp xưởng tươi là món ăn quá đỗi quen thuộc với mỗi bữa cơm trong gia đình. Là nguyên liệu chế biến món ăn nhanh chóng cho những bữa cơm muộn vội vàng. Chỉ cần một vài thao tác nhỏ như hấp, luộc, chiên.. thì đã có ngay món ăn kèm cơm trắng hấp dẫn và đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, lạp xưởng được làm từ những thành phần giàu đạm, nên việc sử dụng cũng cần phải hợp lý và có điều độ. Vậy bạn đã biết cách sử dụng lạp xưởng tươi để đảm bảo sức khỏe chưa? 

Vì sao ăn lạp xưởng không tốt cho sức khỏe?

Lạp xưởng tươi là sự hòa quyện giữa hương vị thơm ngon của thịt heo, mỡ heo, gia vị  và đặc biệt là sự phảng phất mùi hương của rượu. 

Với các thành phần trong lạp xưởng tươi, chứa khá nhiều cholesterol, các axit béo no, đây đều là những chất không tốt cho tim mạch và đặc biệt là các bệnh liên quan đến mỡ trong máu.

Khi ăn lạp xưởng, người dùng còn cảm nhận được hương vị mặn, do trong lạp xưởng có chứa muối ảnh hưởng không tốt đến huyết áp.

Lạp xưởng có màu đỏ đẹp bắt buộc phải dùng thêm các phụ gia tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản nên nếu các cơ sở nào sử dụng không đúng quy định cho phép thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Khi sản xuất lạp xưởng tươi, để bảo quản lạp xưởng tươi được lâu, thông thường phải cho vào một tỉ lệ chất chống hỏng nhất định. Và đặc biệt khi chất này có thể kết hợp với amin trong anbumin thịt, sẽ hình thành hợp chất có thể gây ung thư.

Khi chế biến lạp xưởng nếu cơ sở nào không sử dụng dây chuyền khép kín thì lạp xưởng có thể bị bám bụi, khói, vi khuẩn, trứng giun sán.

Vì vậy khi sử dụng lạp xưởng, người dùng phải lựa chọn được sản phẩm có chất lượng. Sử dụng đúng định mức để luôn có một sức khỏe tốt nhất.

Cách sử dụng lạp xưởng tươi để đảm bảo sức khỏe

Lạp xưởng có nhiều cách chế biến khác nhau, tùy theo sở thích cũng như gu ẩm thực của mỗi người mà tạo ra các món ăn mới lạ độc đáo. Và để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên biết một số mẹo như:

- Sau khi ăn lạp xưởng, bạn có thể ăn thêm các loại rau, củ, quả chứa nhiều vitamin C như: ớt chuông, kiwi, bông cải xanh, ổi, me, súp lơ, cam… Vitamin C có thể ngăn cản sự kết hợp chất sodium nitrat với amin, giúp tránh chất gây ung thư hình thành trong đường tiêu hóa. 

- Với thành phần là thịt heo, chứa nhiều đạm bạn nên giảm cách chế biến chiên, quay. Áp dụng các hình thức chế biến không dầu mỡ như hấp, nướng, bỏ lò... 

Nếu bạn không có thời gian để tự chế biến lạp xưởng thì nên chọn mua lạp xưởng đảm bảo, có chất lượng, có uy tín, có đăng ký chất lượng sản phẩm, thông tin sản phẩm được ghi đầy đủ trên bao bì, đóng gói cẩn thận, đặc biệt có hút chân ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn.

- Khi mua lạp xưởng, bạn nên sử dụng luôn, không cất giữ quá lâu khiến chúng dễ mốc và sản sinh ra các chất độc trong thịt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

 

Với những chia sẻ trên, Thực phẩm 29 hy vọng giúp bạn chủ động trong cách sử dụng lạp xưởng tươi đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Giữa cuộc sống hiện đại có rất nhiều lựa chọn, người dùng nên tỉnh táo chọn cho mình nguồn thực phẩm tươi sạch, đảm bảo chất lượng. Và Thực phẩm 29 đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của người dùng. Lạp xưởng tươi sạch, đúng quy chuẩn sản xuất, đảm bảo chất lượng và luôn có giá thành ưu đãi nhất. Bạn hãy thể gtruwy cập địa chỉ Website: thucpham29.com hoặc Hotline: 0963.000.019 - 0243.825.2929 để nắm thông và đặt hàng nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét