Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Những thực phẩm mẹ nên ăn để con không bị dị tật

Axit Folic là một chất rất quan trọng đối với bà bầu. Nó còn có tên gọi khác là Vitamin B9 – cần thiết cho sự phát triển, sự hình thành các tế bào máu và sự phân chia của các tế bào.
Hiện tượng thiếu máu nguyên hồng cầu, hiện tượng sinh non, sảy thai, rối loạn tâm lý…ở mẹ bầu nguyên nhân bắt nguồn từ việc thiếu Axit Folic. Việc này cũng ảnh hưởng xấu tới thai nhi dẫn đến tình trạng hở hàm ếch, bệnh tim mạch ở trẻ nhỏ khi được sinh ra.

>>> sữa p100 cho bé bổ sung dinh dưỡng
Vì vậy, mẹ đừng quên bổ sung Axit Folic cho cơ thể mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Theo nghiên cứu cho thấy, trong trứng gà, cả bó xôi, dưa vàng… là loại thực phẩm chứa hàm lượng Axit Folic cao, nếu mẹ bầu ăn hằng ngày có thể phòng ngừa nguy cơ dị tật thai nhi.
Dưới đây là 9 thực phẩm mẹ nhất định phải ăn nếu không muốn con bị dị tật:


1. Trứng gà
Trứng được biết đến với nhiều công dụng, không chỉ là thực phẩm hàng ngày, trứng giàu Vitamin, DHA, Omega-3… tốt cho trí não, phát triển thể chất và làm đẹp da cho cả mẹ và thai nhi. Bên cạnh đó, trứng cũng là loại thực phẩm chứa Axit Folic tốt cho sức khỏe mẹ bầu và giảm thiểu dị tật ở thai nhi. Mỗi quả trứng chứa 25mg Axit Folic.
2. Súp lơ
Súp lơ là thực phẩm giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Súp lơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Súp lơ chứa hàm lượng Axit Folic lên tới 50mg trong mỗi 50g nấu chín.
>> Sữa meta care được viện dinh dưỡng khuyên dùng
3. Cải bó xôi
Cải bó xôi là loại rau chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe: tốt cho hệ xương, bảo vệ tim mạch, tốt cho mắt… Bên cạnh đó, cải bó xôi còn là loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư bởi có chứa Lutein và Beta Caroten. Hơn nữa, các chuyên gia đã chứng minh được rằng, cải bó xôi có thể loại bỏ khả năng dị tật ở thai nhi. Trong 50g cải bó xôi chín chứa hàm lượng Axit Folic lên tới 100mg.
4. Dưa vàng
Không chỉ giàu Vitamin A, C tốt cho mẹ trong thời gian thai kỳ mà dưa vàng còn giúp loại bỏ, ngăn ngừa dị tật ở thai nhi rất tốt do có chứa 100mg Axit Folic trong mỗi quả dưa vàng cỡ trung bình.
5. Đu đủ
Ai cũng biết đu đủ là loại quả có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Đu đủ chín chứa nhiều loại axit hữu cơ, chất chống oxy hóa và 90% là nước… bảo vệ trái tim và hệ tiêu hóa khỏe mạnh; tăng cường sức đề kháng...
Đu đủ còn là loại quả giàu Axit Folic rất tốt cho bà mẹ mang thai. Trong 100g đu đủ có chứa 115mg Axit Folic.
6. Bơ
Mẹ bầu nên ăn bơ thường xuyên ở thời gian thai kỳ vì bơ là nguồn thực phẩm rất tốt, giàu chất béo và omega 3. Và bơ cũng chứa nhiều axit folic tốt cho sự phát triển của thai nhi.
7. Nước ép cà chua
Cà chua là loại thực phẩm mà mẹ không thể bỏ qua trong thời gian mang thai vì cà chua giúp bổ sung sắt và axit folic tốt cho cả mẹ và thai nhi. Mẹ ăn nhiều cà chua trong thai kỳ con sinh ra sẽ có làn da trắng đẹp và mềm mịn. Có 48mg axit folic chứa trong 1 cốc cà chua.
8. Các loại quả họ cam quýt
Cam quýt bổ sung nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà ít ai biết nó còn chứa 1 lượng axit folic không nhỏ. Một quả cam thường chứa 55 mg axit folic.
9. Các loại hạt
Các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương, hạt điều, đều rất giàu axit folic và các chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.
Để con sinh ra được lành lặn, khỏe mạnh, để tuổi thơ của con được vui tươi trọn vẹn, mẹ hãy nhớ bổ sung các thực phẩm trên trong bữa ăn hàng ngày trong thời gian thai kỳ, mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét