Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Đối tượng mắc bệnh viêm gan A


Bất kì ai cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm gan A.

- Những người trong gia đình sinh hoạt ăn uống chung với người bệnh.

- Sinh hoạt tình dục với người mắc bệnh.

- Những người cư ngụ trong các khu vực có tỷ lệ mắc bệnh viêm gan A cao hơn so với các khu khác.

- Khách du lịch tới các quốc gia thường gặp benh viem gan A.

- Quan hệ tình dục đồng tính ở nam giới.

- Những người chích ma túy và dùng ma túy không thuộc dạng chích.

Vi khuẩn viêm gan A theo thức ăn, nước uống xâm nhập vào cơ thể do tiếp xúc trực tiếp với nước bọt của bệnh nhân viêm gan A trong thời kỳ ủ bệnh.

Trong thiên nhiên, vi khuẩn viêm gan A được tìm thấy khắc nơi trên thế giới, những vẫn nhiều nhất ở các nước chậm tiến, kém mở mang, thiếu vệ sinh. Khi vi khuẩn viêm gan A theo thức ăn hoặc nước uống xâm nhập vào cơ thể, chúng sinh sôi nẩy nở một cách nhanh chóng trong các tế bào gan. Từ đó chúng theo ống dẫn mật xuống đường ruột theo phân đi ra ngoài.

Nhờ vào một lớp vỏ kiên cố, vi khuẩn viêm gan A có thể sống sót trong vòng nhiều năm với nhiệt độ đông lạnh như -20 độ C. Hoặc khi bị phơi khô, vi khuẩn viêm gan A vẫn tiếp tục giữ trạng thái nguyên vẹn trong vòng nhiều tuần lễ.

Trong ao lầy, các loại ốc sò có thể bị nhiễm trùng. Nếu không được nấu kỹ, chúng có thể gây ra bệnh viêm gan A. Ngay cả tắm ao hoặc hồ bơi công cộng khi không đủ chất Chlorine cũng có thể là một trong số những nguyên nhân bị lây bệnh viêm gan A. Khi đun sôi thức ăn (hơn 85 độ C) trong vòng 1 phút, vi khuẩn viêm gan A sẽ bị tiêu hủy dễ dàng.

Xem thêm: phuong phap tot nhat dieu tri viem gan B| trieu chung viem gan B| dieu tri viem gan C| thuoc tri viem gan C| viêm gan siêu vi| viem gan sieu vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét