Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Bị bệnh gan B nhưng chưa được dùng thuốc


Cháu 22 tuổi bị benh gan B theo kết quả xét nghiệm cách đây 7 tháng nhưng chưa có điều kiện uống thuốc như sau: AST 47, ALT 27, GGT 28, HBsAg (định lượng) 212,534, HBeAg dương tính, Anti HBe âm tính, HBV-DNA (định lượng) ngưỡng phát hiện: 3x10^2 copise/ml, 28.900.000 copise/ml.

Kết quả như vậy thì tình trạng bệnh cháu có nặng lắm không bác sĩ. Hiện giờ cháu đang ở Sài Gòn, cháu có nên làm xét nghiệm lại không? Cháu xin cảm ơn.,
Huỳnh Anh Khoa

Cháu Khoa thân mến ,

Xét nghiệm của cháu đã cách đây 7 tháng nên hiện giờ không thể nói được tình trạng của cháu thế nào. Nếu xét vào thời điểm xét nghiệm 7 tháng trước: HBsAg (+) chứng tỏ có virut viêm gan B hiện diện trong cơ thể, HBeAg(+) chứng tỏ virut đang sinh sôi, HBV-DNA cho thấy lượng virus hiện diện cao  (>100.000 copise/ml.).

Nhưng men gan không tăng nên có thể cháu ở tình trạng người lành mang mầm bệnh. Tuy vậy khi lượng virus cao có thể đã có gây tổn thương tế bào gan. Cần làm thêm fibroscan để quyết định dieu tri benh gan B vào thời điểm đó.

Cháu cần phải đi làm xét nghiệm lại để biết tình trạng hiện nay thế nào. Cháu có thể đi khám tại một số cơ sở như BV Bệnh Nhiệt đới, BV ĐHYD, BV Chợ Rẫy, Trung tâm Medic, chúc cháu mau bình phục.

Xem thêm: bệnh viêm gan| gan nhiem mo| gan nhiễm mỡ| benh viem gan A| viêm gan siêu vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét