Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Trẻ em 5 tuổi có nên cắt amidan không?

Bị viêm amidan độ tuổi nào nên đi cắt? Trẻ em 5 tuổi có nên cắt amdian không? là những thắc mắc của rất nhiều các bậc phụ huynh. Để giải đáp những băn khoăn ở trên hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay qua bài viết dưới đây:

Trẻ em 5 tuổi có nên cắt amidan không?

Bệnh viêm amidan là bệnh lý về đường hô hấp thường gặp và xảy ra phổ biến ở trẻ em và gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc ăn uống, sinh hoạt và sức khỏe của trẻ.

Cắt amidan đặc biệt cần thiết khi trẻ bị viêm amidan cấp tính với những triệu chứng sốt, đau họng, amidan sưng to và có những lấm chấm mụn xung quanh amidan; bị áp-xe amidan một lần phải nhập viện điều trị...

Trên thực tế, ngay cả khi bác sĩ đã cân nhắc kỹ và chỉ định cắt amidan cho trẻ vì không có lựa chọn nào khác, một số phụ huynh vẫn tỏ ra quá dè dặt, nhất quyết không cho con phẫu thuật vì e ngại khả năng miễn dịch của trẻ giảm sút nhiều sau can thiệp. Cần hiểu rằng amidan bị viêm nhiễm kéo dài và quá phát chẳng những không thể duy trì chức năng miễn dịch của mình mà còn dẫn tới nhiều rắc rối như:

- Viêm amidan có thể lớn đến mức gây cản trở việc thở của trẻ, khiến trẻ phải thở miệng, ngủ ngáy và thậm chí ngừng thở khi ngủ. Thiếu oxy não thường xuyên sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển thể chất và trí tuệ, khả năng học tập cũng như hành vi của trẻ.

- Viêm amidan thường xuyên sẽ là nơi trú ngụ của các vi khuẩn gây bệnh, từ đó chúng có thể tấn công các cơ quan khác như mũi họng, xoang, tai, thanh khí phế quản, tim, thận…

Tuổi cắt amidan thích hợp nhất là từ 4 tuổi trở lên. Nguyên nhân bởi vì nếu cắt amidan khi trẻ còn quá nhỏ thì có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, nếu trẻ có biểu hiện ngưng thở lúc ngủ phải cắt bất cứ tuổi nào để tránh nguy cơ đột tử do thiếu oxy.

Cắt amidan cho trẻ ở đâu an toàn và uy tín?

Các bậc phụ huynh cần cân nhắc trong việc lựa chọn địa chỉ phẫu thuật uy tín để tránh những sự cố y khoa. Tại Bệnh Viện Đa Khoa An Việt phẫu thuật Amidan bằng công nghệ mới nhất hiện đại nhất được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, đảm bảo an toàn, không gây đau, chảy máu hay phù nề, giúp người bệnh hạn chế tối đa tai biến, rút ngắn thời gian phẫu thuật và phục hồi sau phẫu thuật.

Nhờ hạn chế được tổn thương ở các mô xung quanh, ít đau, giảm hẳn biến chứng chảy máu sau phẫu thuật, cắt amidan cho trẻ nhỏ đã không còn là nỗi lo sợ của nhiều bậc phụ huynh.

Với những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết có lẽ đã giúp ích được cho bạn đọc giải đáp được thắc mắc trẻ em 5 tuổi có nên cắt amidan không. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về bệnh viêm amidan bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét