Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Bạn có biết lạp xưởng khô làm món gì ngon

Lạp xưởng là món ăn thơm ngon và có hương vị rất lôi cuốn, thu hút và đặc biệt đắt hàng trong dịp Tết của người Việt. Tùy theo sở thích mà có thể lựa chọn cách thưởng thức lạp xưởng sao cho ngon và đặc biệt nhất. Vậy bạn có biết lạp xưởng khô làm món gì ngon nhất không? Thucpham29.com mách bạn một số cách chế biến món ăn đơn giản, dễ làm nhưng đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng.

Lạp xưởng khô món yêu thích cho cả nhà

Lạp xưởng khô được chế biến từ thịt nạc, thịt mỡ heo, ruột heo, các gia vị tạo thành thức ăn ngon miệng, có thể sử dụng trực tiếp, vừa có thể biến nó thành nguyên liệu làm các món ăn khác nhau.

Lạp xưởng khô khá dễ để chế biến, nếu bạn không có thời gian làm, có thể mua sẵn ngoài và chế biến theo sở thích của mình.

Lạp xưởng khô làm món gì ngon nhất?

Có nhiều món ăn chế biến từ lạp xưởng khô rất đơn giản, thucpham29.com giới thiệu đến bạn món ăn làm từ lạp xưởng khô nhanh, lạ mắt chiêu đãi cả nhà như:

  • Món cơm chiên lạp xưởng trứng:

Nguyên liệu dùng cho 4 người ăn

+ 4 bát cơm

+ 2 cây lạp xưởng

+ 4 quả trứng gà

+ Cà rốt, đậu ve, bắp cắt hạt lựu

+ Hành tím xắt mỏng, hành lá xắt nhỏ, tỏi bằm

+ Gia vị : hạt nêm, nước mắm, muối...

Cách chế biến: 

+ Cơm dùng để chiên nên chọn loại gạo không nở, hơi khô một chút nấu 4 bát cơm. Cơm nên để nguội, bỏ vào tủ lạnh qua đêm.

+ Trứng đánh đều, thêm một thìa nước mắm, hạt nêm. Lạp xưởng khô, cắt thành hạt lựu.

+ Cho ít dầu ăn vào chảo, cho lạp xưởng vào đảo đều tới hơi vàng, sau đó cho tiếp tỏi băm vào, tỏi thơm cho tiếp cà rốt, hành tím. Khi cà rốt chín thì cho tiếp cơm vào chiên, đảo giòn và cho tiếp ¼ trứng đã đánh sẵn. Để đảm bảo cơm chiên được săn giòn, mỗi lần nên chiên một bát cơm. Tiếp tục nêm gia vị cho vừa ăn, cho hàng lá vào và tắt bếp. Rất đơn giản phải không ạ?

  • Món bắp xào tôm khô lạp xưởng khô

Nguyên liệu dùng cho 4 người ăn

+ 500g bắp đã tách hạt

+ Hành lá xắt nhỏ, tách riêng thân và lá

+ 1 nhúm tôm khô ngâm mềm, cắt nhỏ

+ 1 cây lạp xưởng cắt hạt lựu

+ Gia vị: bơ, muối, nước mắm, hạt nêm ...

Cách chế biến: 

+Bắc chảo lên bếp nóng cho 2 muỗng bơ vào, cho phần thân hành lá, lạp xưởng, tôm khô vào đảo đều. Khi hỗn hợp trên bắt đầu tỏa mùi thơm thì cho bắp vào tiếp tục đảo đều.

+Bắp chín, ngả sang màu vàng tươi, bạn cho hành lá vào, nêm muối, hạt nêm, nước mắm cho vừa ăn. Sau đó cho ra bát trang trí và mời mọi người cùng thưởng thức.

Thucpham29.com trả lời giúp bạn lạp xưởng khô làm món gì ngon nhất? Với 2 món ăn trên, những bà nội trợ có thể áp dụng ngay trong chính những bữa cơm hàng ngày của mình, rất đơn giản, dễ làm và thể hiện được sự khéo léo của bản thân. Hiện nay có rất nhiều cơ sở bán lạp xưởng khô, tuy nhiên những cơ sở sản xuất không sử dụng máy làm lạp xưởng chuyên nghiệp, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại thucpham29.com, lạp xưởng khô luôn đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp và ngoài ra giao hàng tại nhà khu vực Hà Nội. 

Bạn có thể tham khảo thông tin tại Website:thucpham29.com và Hotline & Online hỗ trợ nhanh nhất 0963 0000 19 - 0243 825 292. Hãy liên hệ với chúng tôi để có những món ăn ngon nhất, bổ dưỡng và luôn đảm bảo về chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét